Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
493
123.266.603

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tưng bừng lễ hội truyền thống Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực
Ngày 18-10 (27-8 Âm lịch), tỉnh Kiên Giang tổ chức ngày chính lễ kỷ niệm lần thứ 138 ngày hy sinh của vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, người có công khởi xướng tập hợp nghĩa quân chống thực dân Pháp đầu tiên ở đất Nam bộ với câu nói bất hủ “Chừng nào hết cỏ nước Nam, thì dân ta mới hết người đánh Tây”.

Từ sáng sớm, 138 xe hoa cùng với hơn 1 vạn quần chúng, đại diện một số ban, ngành ở Trung ương, đại diện chính quyền các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã tiến hành lễ rước sắc thần về tụ họp tại quảng trường trung tâm thành phố Rạch Giá dưới chân tượng đài Nguyễn Trung Trực để tiến hành tế lễ, đọc diễn văn ôn lại nghĩa cử cao đẹp, sự hy sinh anh dũng của vị anh hùng dân tộc.

Đoàn diễu hành đã về dâng hương tại đền thờ Nguyễn Trung Trực, bên bờ sông Kiên tiếp giáp với cửa biển Rạch Giá thuộc địa phận phường Vĩnh Quang, thành phố Rạch Giá.

Bên cạnh những nghi lễ truyền thống được tiến hành hết sức trang trọng như rước sắc thần, dâng hương tưởng niệm, tế lễ đàn cả, tế lễ cụ Nguyễn…, phần hội năm nay được thiết kế phong phú, hấp dẫn với các tiết mục biểu diễn thư pháp, vẽ tranh trưng bày hiện vật, hình ảnh thời kỳ Nguyễn Trung Trực… Lễ hội kéo dài đến ngày 20-10-2006.

Theo sáng kiến của Báo SGGP, Ban tổ chức đã vận động các hộ dân treo đèn trong các đêm lễ hội.

 

Dâng hương tưởng niệm AHDT Nguyễn Trung Trực.

KỲ – DIỄM - SGGP