Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
535
123.269.717

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Phát động cuộc thi sáng tác mẫu tượng đài Bà Triệu
Sở Văn hóa - Thông tin Thanh Hóa cho biết UBND tỉnh vừa phát động cuộc thi sáng tác mẫu tượng đài Bà Triệu đến các nhà điêu khắc, họa sĩ, kiến trúc sư trong và ngoài tỉnh.

Theo yêu cầu của cuộc thi, các mẫu tượng đài Bà Triệu sử dụng nghệ thuật điêu khắc phải thể hiện được hình tượng tiêu biểu, ý chí quật cường của anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh (Bà Triệu), với hình tượng người nữ anh hùng cưỡi voi xông trận, đánh đuổi quân Ngô, tư thế hiên ngang, oai phong lẫm liệt, nhưng rất gần gũi với nhân dân.

 

Mẫu tượng đài Bà Triệu là mẫu tượng toàn thân. Chiều cao tối đa của tượng là 0,60m (không kể bục, bệ tượng), bằng chất liệu thạch cao kèm bản vẽ phối cảnh kiến trúc thể hiện toàn cảnh. Vị trí xây dựng tượng đài trên đỉnh núi Gai có diện tích qui hoạch hơn 1,5 ha trong tổng thể quy hoạch của quần thể khu di tích đền Bà Triệu là 135 ha thuộc xã Triệu Lộc (Hậu Lộc).

 

Mỗi tác giả được gửi từ 1-3 mẫu tượng đài dự thi. Tác phẩm dự thi xuất sắc được chọn để xây dựng sẽ được trao giải thưởng (trị giá 50 triệu đồng). Sở Văn hóa - Thông tin Thanh Hóa nhận mẫu tượng đài kể từ nay đến hết ngày 31-6-2007.

 

Ảnh : Đền thờ Bà Triệu
thanhhoa.gov.vn

HÀ ĐỒNG - TTO
Tin tức khác