Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
532
123.269.666

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Trao giải thưởng sách Việt Nam 2006
Ngày 23/12, tại Hà Nội, Hội xuất bản Việt Nam trao giải thưởng sách Việt Nam lần thứ hai-2006. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh tác giả, nhà xuất bản, cơ sở in, đơn vị phát hành sách tạo ra những tác phẩm có giá trị về nội dung và sáng tạo trong nghệ thuật trình bày, kỹ thuật in ấn sách.

Ban tổ chức trao 4 giải Vàng "Sách hay" cho các tác phẩm: "Khâm định Đại Nam hội điển sự lệ tục biên" 4 tập do nhóm dịch và hiệu chỉnh Viện sử học và Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế -(NXB Giáo dục, Công ty in Tiến Bộ); "Khủn chưởng anh hùng ca Thái do GS.TSKH Phan Đăng Nhật chủ biên và nhóm tác giả- (NXB Khoa học xã hội, công ty in 15 Bộ Công nghiệp); "Lãng du Văn hóa Việt Nam" của tác giả Hữu Ngọc- NXB Thế giới, Trung tâm chế bản và in NXB Thế giới; Bộ sách "Nhất nghệ tinh" 5 cuốn do tác giả Nguyễn Thắng Vu chủ biên và nhóm tác giả - (NXB Kim Đồng, Công ty in Công đoàn Việt Nam". Ngoài ra còn có 5 giải Bạc, 9 giải Đồng và 7 giải Khuyến khích.

 

Về giải "Sách đẹp" có 4 giải Vàng gồm : "Ấn chương Việt Nam từ thế kỷ XV đến cuối thế kỷ XIX", họa sỹ trình bày bìa Lê Tâm -(NXB Khoa học xã hội, công ty in 15 Bộ Công nghiệp); Bộ truyện tranh dân gian Việt Nam "Sự tích Hồ Ba Bể và Sự tích chú cuội cung trăng" của tác giả Phạm Ngọc Tuấn-Hồng Hà và Tạ Huy Long-Hồng Hà-( NXB Kim Đồng, công ty in và văn hóa phẩm); "Tập bản đồ hành chính Việt Nam" do NXB Bản Đồ và xí nghiệp in số 1 NXB Bản Đồ thực hiện; "Văn mới 5 năm đầu thế kỷ" do họa sỹ Trần Đại Thắng trình bày-(NXB Hội Nhà văn, Công ty in Khoa học-Kỹ thuật). Ngoài ra có 5 giải Bạc, 7 giải Đồng, 10 giải Khuyến khích, 3 giải bìa đẹp.

 

So với Giải sách Việt Nam 2005, số NXB năm nay tham gia tăng 40%, số sách tham gia tăng 24%. Đặc biệt, đối với giải "Sách hay" lần đầu tiên có một cuốn sách tuyên truyền đối ngoại bằng tiếng Anh "Lãng du trong văn hóa Việt Nam" được giải Vàng đã được các độc giả trong và ngoài nước đánh giá cao. Tuy nhiên, ban tổ chức cũng đánh giá: Số lượng sách dự xét giải tuy tăng nhưng chất lượng sách chưa cao nên số giải cao giảm so với năm 2005.

VD - Cinet Theo CPV
Tin tức khác