Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
563
123.269.846

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Sài Gòn đón Giáng sinh bằng hơi lạnh và... ngập nước
Có lẽ ít năm nào Sài Gòn đón Giáng sinh lạ lùng như năm nay. Nơi tràn ngập ánh sáng nơi lại lầy lội nước .Giáng sinh ngập tràn những con phố mùa đông

Năm nay Noel đến sớm bằng những con đường mùa đông rộn rã sắc màu cùng hơi lạnh về đêm và những chiếc áo gió đủ màu khoe phố. Những con đường trung tâm như khoác thêm chiếc áo ấm, thu nhỏ những khoảng không gian bức bối và phả thêm xung quanh những chấm đỏ gần gũi và ấm áp.

Vẫn như mọi năm, những ông già Tuyết cùng tuần lộc lại hiện diện khắp nơi. Tuy không có nét mới lạ nhưng hình ảnh quen thuộc ấy vẫn được đón chờ. Những ô cửa nằm san sát bên nhau lại được giăng đèn kết hoa làm sáng cả một góc đường.

Không khí Noel Sài Gòn vẫn luôn có một nét riêng bởi đây là một mùa tụ hội. Người ta ra đường ngắm phố, ngắm người và hàn thuyên. Những góc cafe vỉa hè hầu như chẳng còn chỗ trống. Cái thú uống cafe buổi sớm khi cái lạnh cuối năm tràn về luôn kích thích người Sài Gòn ra khỏi nhà sớm hơn.

Năm nay Xóm Đạo ngập lụt

Đường Phạm Thế Hiển, con đường Giáng sinh được trông chờ nhất Sài Gòn năm nay bỗng... đầy nước dù những ngày qua chẳng có giọt mưa nào! Vẫn là đèn giăng đầy 2 bên phố, vẫn là những máng cỏ được sắp xếp hết sức khéo léo, vẫn đầy người đi thưởng lãm, nhưng nước ngập đến gối chỉ đủ để dắt xe xuống dẫn bộ.

Con đường dài cỡ 4 cây số mà hơn 2 km đã ngập tràn nước. Đi trọn con đường ấy bạn sẽ mất gần 3 tiếng đồng hồ và trong đó phân nửa thời gian chỉ để dành... lau bugi, quệt mồ hôi và đứng chờ tại chỗ vì tắc đường.

Có những căn nhà trang hoàng rất đẹp, máng cỏ được thiết kế công phu theo câu chuyện về ngày Chúa ra đời cùng ông già Noel cao ngất vẫy vẫy tay chào nhưng chỉ có thể ngắm từ xa. Bước vào đó, ngoài việc nước cao đến gối thì việc phân biệt được cái vỉa hè hay hố ga cũng đủ làm ái ngại. Những cặp trai thanh gái thanh lịch cầm máy ảnh trong tay cũng chỉ biết đứng nhìn. Chịu thôi, chưa năm nào lạ như năm nay, ai cũng nhận xét vậy.

Lạ nhưng vui và sẽ là kỉ niệm đẹp nếu bạn thích tìm những cảm giác mới. Hẳn khi vừa dắt chiếc xe đang chết máy, vừa nghe những ca khúc Noel vẳng ra từ các quán cefe bên đường bạn sẽ tự nhủ rằng "Thế mới thích".

Hãy cứ thử nếu bạn không ngại phiền hà nhưng tốt nhất là nên mặc quần ngắn. Quần dài sẽ chỉ tổ vướng víu mà thôi.

 

C. Tuy - Vietnamnet
Tin tức khác