Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
536
123.269.729

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Giải thưởng văn học cho “tiểu thuyết di động”
Sau một thời gian thử nghiệm đưa văn học đến với những chiếc điện thoại cầm tay, đến nay “văn học điện thoại di động” đã trở nên khá thịnh hành tại xứ sở hoa anh đào. Giải thưởng văn học dành cho tiểu thuyết di động lần đầu tiên tại Nhật có giá trị đến 1 triệu yen Nhật. Buổi lễ trao giải được tổ chức tại Tokyo và đã có 2.000 thiên tiểu thuyết được bình chọn.

Tất cả tiểu thuyết đoạt giải được kết thành tập cho xuất bản.

 

Tác phẩm đoạt giải của nhà văn nữ với bút danh Towa, nói về sự phản bội trong tình yêu và sự cứu rỗi, được độc giả đón nhận nhiều nhất và cũng là tác phẩm mang tính truyền thống nhất.

 

Tại Nhật hiện có khoảng 10.000 trang web kinh doanh tiểu thuyết di động, trong đó có trang web của các nhà xuất bản lớn thực hiện việc thu phí và cũng có những trang web cá nhân cho xem miễn phí. Tiểu thuyết di động thông thường dùng hình thức đăng tải nhiều kỳ, mỗi ngày chuyển tải nội dung khoảng 1.000 - 2.000 chữ đến độc giả.

 

Do tiểu thuyết di động không phải tốn phí in, cũng không phải chịu áp lực tồn kho, lại có thể thống kê số lượng người đọc trên mạng rất nhanh nên một số nhà xuất bản cũng tích cực mở rộng thị trường tiểu thuyết di động này.

 

Mọi người thường thích đọc tiểu thuyết di động trong khi đợi tàu điện ngầm. Bộ tiểu thuyết di động thật sự ra đời đầu tiên vào năm 2000. Tiểu thuyết có tên Deep love, tác giả Yoshi đã không chỉ cho đăng tải trên di động mà còn quảng bá tiểu thuyết này trên trang web.

 

Do Deep love để lại ấn tượng sâu sắc và được lưu truyền rộng rãi, nên không bao lâu sau truyện đã được chuyển tải thành phim truyền hình và gây sốt một thời. Bất luận tiểu thuyết như thế nào, độc giả không chỉ đọc mà còn có thể biểu đạt suy nghĩ của mình thông qua email hoặc có thể tham gia phát triển tình tiết câu chuyện. Kết cục câu chuyện độc giả có thể quyết định, đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến tiểu thuyết di động thịnh hành như thế.

LAN NHÃ - TTO Theo cyol.net
Tin tức khác