Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
559
123.269.823

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Lập Ban chỉ đạo Nhà nước xây Bảo tàng Lịch sử Quốc gia
Thủ tướng vừa ký Quyết định số 281 về việc lập Ban chỉ đạo (BCĐ) Nhà nước xây Bảo tàng Lịch sử quốc gia. Theo đó, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng được phân công làm Trưởng BCĐ này.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin Lê Doãn Hợp và Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Hồng Quân sẽ đảm nhận vai trò Phó BCĐ Nhà nước xây dựng Bảo tàng Lịch sử QG.

 

Theo quyết định của Thủ tướng, BCĐ có nhiệm vụ chỉ đạo việc đề xuất các cơ chế và giải pháp đặc thù trong quá trình chuẩn bị và thực hiện Dự án, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

 

Ngoài ra, BCĐ chịu trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc các bộ, ngành liên quan, UBND thành phố Hà Nội thực hiện Dự án; quyết định các biện pháp xử lý vướng mắc, trong quá trình chuẩn bị và thực hiện Dự án, đồng thời, chỉ đạo việc hợp tác với các tổ chức, các chuyên gia trong nước và nước ngoài để chuẩn bị và thực hiện Dự án.

 

Trong quá trình hoạt động, những văn bản do Trưởng Ban Chỉ đạo ký được sử dụng con dấu của Chính phủ; những văn bản do Phó Trưởng ban ký được sử dụng con dấu của Bộ Văn hoá - Thông tin, Bộ Xây dựng; những văn bản do các ủy viên Ban Chỉ đạo ký thuộc thẩm quyền và trách nhiệm được giao, được sử dụng con dấu của cơ quan mình.

 

Trưởng BCĐ - Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng được giao ban hành quy chế hoạt động của Ban này.

Ảnh minh hoạ : Bảo tàng dân tộc học

PV - TPO