Kết quả điều tra của Hiệp hội phê bình truyện tranh Pháp (ACBD) cho biết lĩnh vực xuất bản truyện tranh hiện chiếm 7,2% thị phần sách ở Pháp và trong các nước Pháp ngữ lân cận và chiếm khoảng 6,5% tổng doanh thu xuất bản.
Trong số hơn 4.000 đầu truyện tranh được xuất bản trong năm qua, có hơn 3.000 đầu truyện mới in lần đầu. Kể từ đầu tháng 10-2006, tập 11 của bộ truyện Titeuf đã được xuất bản với số lượng kỷ lục, 1,8 triệu bản, đứng đầu danh sách truyện tranh được phát hành nhiều nhất trong năm, xếp thứ hai là bộ truyện Lucky Luke với 650.000 bản.
ACBD đã thống kê được 85 bộ truyện được bán chạy nhất trong các hiệu sách. Ngoài ra, số liệu thống kê cho thấy 17 trên 225 nhà xuất bản đã chiếm hơn 70% thị phần sách truyện mới của năm. Theo các chuyên gia của ACBD, các bộ truyện tranh Pháp-Bỉ vẫn có chỗ đứng tương đối vững trên thị trường trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của truyện tranh các nước, đặc biệt đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc.
Hiện các nhà xuất bản truyện tranh của Pháp đang khẩn trương chuẩn bị tham gia Liên hoan truyện tranh quốc tế lần thứ 34, sẽ được tổ chức tại thành phố Angoulême thuộc vùng Poitou-Charentes của Pháp từ ngày 25 đến 28-1-2007, trong đó có sự tham gia của nhiều nhà xuất bản châu Á. Liên hoan năm nay được coi là "cửa hiệu truyện tranh" lớn nhất thế giới bởi sẽ được tổ chức trên một diện tích rộng hơn 10.000 m2 và sẽ có hẳn một Không gian Hergé để kỷ niệm 100 năm ngày sinh "cha đẻ" của cậu phóng viên hóm hỉnh Tintin.
Trong năm 2006, bộ truyện tranh Lucky Luke được xuất bản 650.000 bản