Đây là một trong những giải thưởng quan trọng trên chặng đường đến LHP Oscar sắp tới. Trong đó, Leonardo DiCaprio có đến hai đề cử.
Vòng chung kết bình chọn nam diễn viên chính xuất sắc nhất gồm diễn viên Mỹ Leonardo DiCaprio (trong bộ phim Kim cương máu), diễn viên Canada Ryan Gosling (phim Half Nelson), diễn viên kỳ cựu người Ireland Peter O'Toole (phim Venus) và các diễn viên Mỹ Will Smith (phim The Poursuit of Happyness) và Forest Whitaker (phim The Last King of Scotland).
Trong thể loại nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, vòng chung kết sẽ là sự tranh tài của diễn viên Anh Helen Mirren (trong phim The Queen) với hai diễn viên đồng hương Judi Dench (Notes on a Scandal) và Kate Winslet (Little Children), cùng diễn viên Tây Ban Nha Penélope Cruz (Volver) và diễn viên Mỹ Meryl Streep (The Devil Wears Prada).
Leonardo DiCaprio cũng có tên trong danh sách chung kết nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với bộ phim The Departed. Trong danh sách này có diễn viên Mỹ gốc Benin Djimon Hounsou (đóng chung với DiCaprio trong bộ phim Kim cương máu) cùng tranh tài với Alan Arkin (Little Miss Sunshine), Jackie Earle Haley (Little Children) và Eddie Murphy (Dreamgirls). Ở thể loại nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất còn có Rinko Kikuchi, người Nhật.
Năm bộ phim lọt vào vòng chung kết 2007 của SAG là Babel, The Departed, Dreamgirls, Little Miss Sunshine và Bobby. Kết quả giải SAG lần thứ 13 sẽ được công bố vào ngày 28-1 tới.