Ngôi mộ cổ có chiều dài 1,7 m, trong mộ có bộ hài cốt cũng khá nguyên vẹn có tư thế nằm ngửa, lưng thẳng, hộp sọ khá to, bàn tay phải hơi co gác trên xương đùi phải, tay trái duỗi thẳng ép dọc theo đùi trái, xương ống to, dài. Phía trên đầu hộp sọ đặt chiếc mâm bồng bằng gốm có trang trí hoa văn đẹp, nét hoa văn khá tinh xảo...
Sở Văn hoá-Thông tin tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bảo tàng lịch sử Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội, các Viện khảo cổ học các tỉnh Thiểm Tây và Tứ Xuyên củaTrung Quốc đã tiến hành đợt khai quật lần thứ hai tại di chỉ khảo cổ này. Đợt khai quật thực hiện trong 1 tháng, kết thúc đầu tháng 1/2007.
Với diện tích khai quật 200 m2, các nhà khảo cổ tìm thấy ngôi mộ nói trên cùng hàng trăm công cụ bằng đá, hàng ngàn mảnh đồ gốm thuộc giai đoạn văn hoá Phùng Nguyên. Các hiện vật gồm các loại như rìu, bôn, bàn mài, vòng tay, hoa tai, chuỗi hạt bằng gốm. Đặc biệt, cuộc khai quật còn tìm thấy hiện vật hiếm như công cụ đập vỏ cây, vòng tay hình đa giác có mặt cắt hình chữ T, thạch bích...
Cả bộ hài cốt lẫn các hiện vật đang được bảo quản tại Bảo tàng tỉnh Vĩnh Phúc. Cử nhân Tạ Huy Đức, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: bộ hài cốt, đồ tuỳ táng và các hiện vật đang được các nhà nghiên cứu làm rõ thêm về vấn đề nhân chủng học, tín ngưỡng, tập quán, văn hoá của người Việt cổ thời văn hoá Phùng Nguyên, giai đoạn mở đầu của các Vua Hùng dựng nước.