Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
553
123.269.812

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Con đường âm nhạc “tái xuất”
Ngày 14-1 tới, tại TP.HCM, chương trình Con đường âm nhạc (Ban văn nghệ - Đài THVN) trở lại với đêm nhạc Lê Quang - Khi… yêu… Và cũng từ năm 2007 này, Con đường âm nhạc sẽ được thực hiện theo format kịch bản hoàn toàn mới. Chúng tôi có cuộc trò chuyện với đạo diễn chương trình Thành Long

* Vì sao Con đường âm nhạc dừng lại quá lâu và thất hẹn cả một đêm gala tổng kết chương trình, thưa anh?

 

- Năm ngoái, Ban Văn nghệ đã bị cuốn vào chương trình Sao mai - Điểm hẹn và hơn nữa, nhà tài trợ cho chương trình cũng thay đổi, do vậy chương trình mới chậm ra mắt khán giả.

 

* Khi trở lại, chương trình sẽ thay đổi như thế nào?

 

- Tôi là người đảm nhận vai trò đạo diễn và viết kịch bản. Con đường âm nhạc sẽ có những thay đổi lớn, cả về kịch bản và người dẫn chương trình. Điểm mới nhất là các chương trình sẽ không áp một khung kịch bản có sẵn cho tất cả nhân vật như trước mà sẽ thay đổi tùy từng nhạc sĩ, thậm chí có chương trình nhạc sĩ sẽ xuất hiện trên sân khấu và tự kể về mình, về con đường âm nhạc của mình.

 

* Với một số chương trình Con đường âm nhạc trước kia, có ý kiến cho rằng M.C nói quá nhiều trong khi nhiều đoạn phóng sự về nhân vật lại quá rời rạc… Format mới có khắc phục được các nhược điểm nói trên?

 

- Tất nhiên, kịch bản mới sẽ dễ xem và dễ hiểu hơn với những nét khắc họa sống động và khái quát nhất về nhân vật. Phải nói rằng, trong các chương trình trước đây, nhiều video art khá ấn tượng nhưng phần đông khán giả vốn chưa biết nhiều về nhạc sĩ thì không hiểu được. Lần này, số lượng các video art sẽ ít hơn. Còn với M.C, từ trước tới nay, họ đều chịu áp lực rất lớn từ dư luận nên thực sự tôi cũng chưa muốn nói nhiều về M.C mới.

 

* Được biết, Con đường âm nhạc đã từng có lúc rơi vào thế bị động trong lựa chọn nhân vật, lần này có thế không?

 

- Trong kế hoạch của chúng tôi, Con đường âm nhạc sẽ đi một mạch trong vòng nửa năm với các nhạc sĩ Lê Quang, Phạm Tuyên, Quốc Trung, Ngọc Đại, Nguyễn Ngọc Thiện và hai nhạc sĩ trẻ ở TP.HCM…

 

* Tiêu chí lựa chọn nhân vật là gì? Và xin hỏi, với chương trình đầu tiên của năm 2007, vì sao BTC lại chọn nhạc sĩ Lê Quang?

 

- Con đường âm nhạc là chương trình tôn vinh các nhạc sĩ có đóng góp nhất định cho thị trường âm nhạc VN mà không nhất thiết là họ phải đã già hay còn trẻ. Lê Quang là nhạc sĩ trẻ của TP.HCM. Trong một thời gian dài, ca khúc của anh luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều ca sĩ. Đêm nhạc của anh sẽ có sự tham dự của các ca sĩ đang được yêu thích như Hồng Nhung, Quang Dũng, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Kasim Hoàng Vũ… Đặc biệt, Ban nhạc Da vàng, từng gắn bó một thời với sự nghiệp rock của Lê Quang, sẽ trình diễn hai ca khúc. Đêm nhạc Lê Quang - Khi… yêu… không có phần mở hay kết nhưng sẽ rõ ràng về con đường anh ấy đã đi và định hình đến giờ.

Thu Hằng - TTO Thể thao & Văn hóa