Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
440
123.270.528

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Vĩnh biệt Denny Doherty - thành viên ban nhạc “The Mamas and the Papas”
Những người yêu thích dòng nhạc rock cổ điển trên thế giới ắt hẳn phải rất buồn khi Denny Doherty, nhạc sĩ kiêm ca sĩ của nhóm nhạc nổi tiếng trong những năm 60 thế kỷ trước “The Mamas and the Papas” qua đời ở tuổi 66.

Với chất giọng “thiên thần”, Denny Doherty cùng nhóm nhạc của mình đã làm nóng sân khấu ca nhạc quốc tế vào năm 1966 với ca khúc California Dreamin (Giấc mơ California).

 

Với ca khúc “Monday, Monday”, nhóm đã giành được giải Grammy cho giải nhóm nhạc có phong cách biểu diễn hay nhất. Ngoài ra, nhóm còn sáng tác và biểu diễn nhiều ca khúc nổi tiếng khác như  “I saw her again lastnight”, “Dancing Bear”, “Go where you wanna go” v.v...

 

Nhóm nhạc có 4 thành viên gồm vợ chồng John Phillips và Michelle, nữ ca sĩ Cass Elliot. Denny là thành viên người Canada duy nhất trong nhóm. Đến nay, Michelle là thành viên duy nhất còn lại của nhóm.

 

John Phillips cũng đã qua đời ở tuổi 66, nữ ca sĩ Cass Elliot cũng ra đi khi tuổi đời rất trẻ, 30 tuổi.

 

Ảnh : concertseries.org ... Papas Musical starring Denny Doherty

H.CH. - SGGP Theo BBC, Reuters.
Tin tức khác