Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
416
123.271.052

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Sân khấu Sài Gòn dịp Tết: Vắng những chương trình ca nhạc lớn
2 tuần nóng bỏng, sôi động với hàng chục chương trình ca nhạc thời trang lớn mang tầm cỡ quốc gia cùng rất nhiều giải thưởng âm nhạc đã lắng xuống, nhường chỗ cho những hoạt động chuẩn bị đón xuân của các sân khấu ca nhạc.

Nếu như mọi năm, khi sắp chào đón một năm mới, thị trường ca nhạc thường hoạt động khá sôi động với hàng chục chương trình được đầu tư công phu thì năm nay, các bầu show cho biết họ "không dám làm gì nhiều". Sự "không dám" của họ không phải vì ngại không có khán giả đến xem mà là vì các đạo diễn không còn nhiều ý tưởng để thực hiện một show ca nhạc cho... mới lạ cũng như ca sĩ chạy show quá nhiều không đảm bảo chất lượng chương trình.

 

Tuy nhiên các sân khấu ca nhạc, do đã đong đếm được lượng khách của mình, nên vẫn đầu tư tổ chức các hoạt động riêng. "Xôm tụ" nhất là Trung tâm ca nhạc Lan Anh và Nhà hát Bến Thành. Với Trung tâm ca nhạc Lan Anh, do thế mạnh là nếu như không có nơi nào thuê để tổ chức chương trình thì "ta" vẫn có thể tự làm chương trình được nên Lan Anh đã mạnh dạn tự tổ chức nhiều show ca nhạc. Ngoài Quà tặng trái tim kết hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM (ngày 2/2), Lan Anh còn có thêm Giấc mơ tình yêu chào mừng Lễ tình nhân năm nay (14/2) và đặc biệt là chương trình Dịu dàng sắc xuân chào đón Tết Đinh Hợi.

 

Dịu dàng sắc xuân sẽ diễn ra từ ngày 18-25/2 (tức từ mùng 2 đến mùng 9 Tết) với phần tham gia của các ca sĩ như Phương Thanh, Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Quang Dũng, Thanh Thảo, Cẩm Ly, Lý Hải, Nguyên Vũ, Quang Vinh, Hiền Thục, Đoan Trang, Khánh Ngọc, Nghi Văn, Như Ý, Hoàng Thanh, Tiến Đạt, Tóc Tiên...

 

Ở Nhà hát Bến Thành, ngoài các chương trình định kỳ như Bạn trẻ yêu nhạc chiều thứ năm, Sân khấu hài thứ bảy, Nhịp điệu tuổi thơ... sẽ có một đêm nhạc mừng xuân đúng nghĩa mang tên Mừng xuân Đinh Hợi phục vụ miễn phí cho sinh viên học sinh, cán bộ và công nhân viên xa nhà. Vào ngày mùng 4 Tết sẽ có thêm show ca nhạc, xiếc, ảo thuật miễn phí dành cho thiếu nhi. Mùng 6 và mùng 7 Tết là chương trình nhạc trẻ Đón chào xuân mới và giới thiệu các làn điệu dân ca 3 miền. Mùng 9 Tết sẽ là chương trình Lễ hội mừng xuân Đinh Hợi và mùng 10 là Nhịp cầu âm nhạc.

 

Hai sân khấu lớn là Nhà hát Hòa Bình và Nhà hát Thành phố hiện vẫn ưu tiên nhiều cho các hoạt động khác hơn là ca nhạc. Theo lịch hoạt động từ đại diện Nhà hát Hòa Bình, sau khi 3 chương trình ca nhạc Ấm áp mùa xuân, Bài hát Việt, Nghệ sĩ mừng xuân kết thúc, sân khấu sẽ ưu tiên hoàn toàn cho phần chiếu phim (từ mùng 1 đến 15 Tết). "Buồn" nhất có lẽ là Nhà hát Thành phố vì sau khi đêm nhạc từ thiện Đôi mắt trái tim kết thúc sẽ không còn chương trình ca nhạc lớn nào khác diễn ra tại đây. Riêng lịch hoạt động Tết, dự định ban đầu sẽ dành cho Jimmii Nguyễn nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa chắc chắn.

 

Ngoài các sân khấu nói trên thì câu lạc bộ Phan Đình Phùng, sân khấu Quân khu 7 cùng một số sân khấu bình dân như Trống Đồng, 126, Đầm Sen, Suối Tiên, Trung tâm Văn hóa Q.5... vẫn không có nhiều chương trình được đầu tư lớn cho mùa xuân năm nay. Lý do là vẫn chờ một hai ngày nữa xem "tình hình" khán giả và ca sĩ như thế nào mới quyết định.

 

Có lẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến những phòng trà lớn hiện nay tại TP.HCM như Không Tên, M&Tôi, MTV, Văn Nghệ, 2B, Yesterday... Đây là những điểm hẹn không thể thiếu đối với khán giả yêu ca nhạc trong dịp xuân. Từ đầu tháng 2 này, các phòng trà sẽ ưu tiên cho sự xuất hiện của các ngôi sao như Đức Huy, Elvis Phương, Duy Quang, Thái Châu, Mỹ Tâm... cùng nhiều ca sĩ trẻ như Kasim Hoàng Vũ, Tuấn Hưng, Ưng Hoàng Phúc, Quỳnh Anh, Nguyên Thảo, Lệ Quyên, Lê Hiếu, Thu Thủy... Về lịch diễn Tết, theo lời chủ các phòng trà sẽ không tập trung làm theo chủ đề vì rất khó "gom" ca sĩ mà làm từng đêm nhạc riêng lẻ cho các ngôi sao.

 

Mỹ Tâm, Thanh Thảo sẽ tham gia hát mừng xuân trong chương trình Dịu dàng sắc xuân. Ảnh: C.T.V

 

Dạ Ly - TNO
Tin tức khác