Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
397
123.271.086

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Lý An lần đầu làm phim tình cảm
Đạo diễn nổi tiếng Lý An sẽ dựng phim tình cảm lãng mạn đầu tiên sau khi kết thúc Sắc Giới. Cameron Diaz và Jim Carey vào vai chính trong “A Little Game” (tạm dịch Một Trò Chơi Nhỏ), chuyển thể từ vở kịch của Pháp mang tên “A Little Game of Consequence".

Phim kể về câu chuyện một cặp vợ chồng định ly dị vì thế họ có thể thấy được bạn bè thực sự nghĩ gì về quan hệ của họ.

Đây là bộ phim thứ ba Lý An hợp tác với hãng sản xuất Focus Features sau “Brokeback Mountain” (Núi Yên Ngựa) và “Lust, Caution” (Sắc Giới).Phim một lần nữa thể hiện khả năng của ông trong việc khám phá nội tâm nhân vật.       

 

Lý An sinh ngày 23/10/1954 tại Đài Bắc. Hiện giờ ông được xem là đạo diễn gốc Hoa đầu tiên thành công với cả dạng phim nghệ thuật lẫn thương mại tại Hollywood.

Năm 1975, ông tốt nghiệp trường nghệ thuật Đài Loan, sau đó ông đến Mỹ theo học ngành đạo diễn sân khấu tại Đại học Illinois và ngành sản xuất phim tại Đại học New York.

Năm 1992 ông ra mắt bộ phim đầu tay sau nhiều năm viết kịch bản, Những Bàn Tay Kiên Định.

Bộ phim thứ hai, Tiệc Cưới ra mắt năm 1993 gây tiếng vang lớn và thể hiện rõ phong cách làm phim của Lý An - xoáy sâu vào tâm lý của con người.

Phim đoạt giải Gấu Vàng tại liên hoan phim Berlin và đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Seatle cũng như được đề cử Quả Cầu Vàng và Oscar.

Song Yên (Tổng hợp) - Netnam
Tin tức khác