Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
441
123.270.895

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Giải thưởng truyền hình HTV 2006
Chiều nay (7-2-2007), sau một thời gian thăm dò báo giới, tại đài truyền hình TP.HCM đã chính thức diễn ra lễ công bố “Giải thưởng truyền hình HTV 2006”.

Giải thưởng do HTV khởi xướng nhằm tôn vinh những nhân vật được khán giả xem HTV yêu thích nhất trong năm thuộc các lĩnh vực phim truyện, kịch nói, ca nhạc (chia ra nhiều hạng mục).

 

Đây là lần đầu tiên một cuộc bình chọn qui mô trên nhiều lĩnh vực được tiến hành cùng lúc. Những năm sau sẽ có thể mở rộng ra thêm lĩnh vực (như cải lương, người dẫn chương trình, thể loại đối thoại…).

 

Ở mỗi hạng mục đề cử 5 ứng viên theo bình chọn của báo chí (trừ hạng mục nam diễn viên phim có 6 đề cử), sau đó đưa lên sóng để khán giả bình chọn qua tin nhắn từ 5 xuống còn 3, rồi vào chung kết để khán giả tiếp tục bình chọn ra một nhân vật yêu thích nhất (trong từng hạng mục).

 

Giới báo chí (gồm 26 báo viết lẫn báo điện tử) đã gút lại danh sách bình chọn như sau (theo thứ tự số lượng phiếu bầu) :

 

1/ Phim truyện: Các đề cử nam diễn viên chính: Quốc Thái, Kinh Quốc, Trung Dũng, Lương Mạnh Hải, Mạc Can, Trí Quang; đề cử nữ diễn viên chính: Anh Thư, Tăng Thanh Hà, Hồng Ánh, Kim Hiền, Như Phúc; đề cử diễn viên phụ: Thanh Hằng, Võ Thành Tâm, Helen Thanh Đào, Diễm My, Phương Trang.

 

2/ Ca nhạc: Các đề cử nam ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Đức Tuấn, Lam Trường, Quang Linh; nữ ca sĩ: Mỹ Tâm, Cẩm Ly, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương, Phương Thanh; đề cử dành cho nhóm ca: AC&M, MTV, Năm dòng kẻ, Mặt trời đỏ, The Bells.

 

3/ Kịch nói: Đề cử nam diễn viên: Thành Lộc, Hữu Châu, Thành Hội, Thái Hòa, Bảo Quốc; nữ diễn viên: Thanh Thủy, Kim Xuân, Mỹ Uyên, Hồng Vân, Thanh Vân; nhóm hài: Anh Vũ, Trung Dân, Tấn Beo, Việt Hương, Minh Béo.

 

Ngày 5-3-2007 sẽ lên sóng kỳ đầu tiên về những ứng viên đề cử trên trên HTV7, chương trình sẽ kéo dài đến khoảng tháng 5-2007.

 

Ảnh :Anh Thư đang dẫn đầu bình chọn nữ diễn viên, trong phim Tuyết nhiệt đới - đây cũng là phim nhận được nhiều đề cử nhất (nữ diễn viên chính, nam diễn viên chính, nam nữ diễn viên phụ)

N.CHƯƠNG - TTO
Tin tức khác