Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
434
123.271.398

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
LHP Berlin 2007 chính thức khai màn
LHP Berlin lần thứ 57, một trong ba LHP phim số 1 châu Âu vừa khai mạc đêm qua, 8/2. Sẽ có 22 phim tranh giải Gấu vàng năm nay.Theo VNN, bộ phim Pháp La Vie En Rose được chọn chiếu mở màn LHP đêm qua. Ngoài 22 bộ phim dự tranh giải Gấu Vàng (Golden Bear), sẽ có 373 bộ phim được trình chiếu trong 10 ngày diễn ra LHP (8-18/2).

Đa số các phim tranh giải tại LHP Berlin năm nay đề cập đến những nội dung khá nhạy cảm, từ Thế chiến II đến cuộc xung đột dai dẳng tại Trung Đông, từ những ám ảnh của nạn phân biệt chủng tộc Apartheid ở Nam Phi đến những tội phạm giết người ở Mexico và đại dịch AIDS.

 

Ba bộ phim Hollywood đáng chú ý sẽ được công chiếu tại LHP lần này là The Good German với lấy bối cảnh ở Berlin năm 1945 với sự góp mặt của George Clooney, The Good Shepherd của Robert De Niro và Letters from Iwo Jima, một bộ phim đình đám về Thế Chiến II của "bố già" Clint Eastwood. Ngoài những bộ phim có quốc tịch Mỹ và châu Âu, châu Á cũng có khá nhiều ứng viên sáng giá Lost in Beijing (Trung Quốc) và I'm a Cyborg, But That's OK (Hàn Quốc) của đạo diễn lừng danh Park Chan-Wook.

 

LHP Berlin ngày càng chứng tỏ được vị thế của mình không chỉ ở châu Âu mà còn với cả Hollywood. Ngày càng có nhiều ngôi sao lớn của Mỹ xuất hiện trên thảm đỏ của Berlin. Bên cạnh Clint Eastwood, Robert De Niro, sẽ có hàng loạt những ngôi sao tên tuổi có mặt tại Berlinale năm nay như: Sharon Stone, Lauren Bacall, Matt Damon, Cate Blanchett, Judi Dench, Willem Dafoe, Jennifer Lopez v.v..

 

Cùng với Cannes và Venice, LHP Berlin là một trong những LHP được kính nể nhất tại lục địa già không chỉ ở tính nghệ thuật mà còn ở độ thu hút các siêu sao.

 

Diễn viên Jean-Pierre Martins (trái) và Marion Cotillard tại buổi chiếu mở màn bộ phim La Vie En Rose do họ tham gia tại LHP Berlin tối 8/2.

 

BTV - HNMDT
Tin tức khác