Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
435
123.271.412

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Giải thưởng Ảnh Báo chí thế giới 2006
Spencer Platt – nhiếp ảnh gia người Mỹ của tòa báo Getty Image - đã được trao giải thưởng Ảnh Báo chí thế giới 2006 (World Press Image 2006) với bức ảnh về sự tàn phá của chiến tranh ở Lebanon. Giải thưởng cao quý dành cho phóng viên ảnh này được công bố bởi những người tổ chức, vào ngày 9-2 tại TP Amsterdam (Hà Lan).

Spencer Platt sẽ nhận giải cùng một khoản tiền thưởng trị giá 10.000 euro trong lễ trao giải diễn ra vào ngày 22-4 tại Amsterdam. Năm nay, 4.440 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp của 124 nước trên toàn thế giới đã gửi 78.083 bức ảnh đến dự thi. Hội đồng giám khảo làm việc suốt từ ngày 27-1 đến 8-2 để chọn ra 10 giải thưởng (thời sự, nhân vật, đời sống, chân dung, nghệ thuật và trình diễn...) cho 58 nhiếp ảnh gia của 23 nước.

 

Giải thưởng này được hình thành từ năm 1955 bởi Hiệp hội Những nhà nhiếp ảnh Hà Lan với mong muốn sẽ có thể định hướng nhiếp ảnh thế giới qua mỗi giải thưởng thường niên.

 

Bức ảnh diễn tả cảnh đường phố Beyrouth bị tàn phá bởi những trận bom của người Israel qua cái nhìn từ trên ô tô của những thiếu niên Lebanon.

H.Nhi - NLDOTheo AFP
Tin tức khác