Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
420
123.271.327

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Lễ hội kỷ niệm 218 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa : Đêm ca múa nhạc mừng chiến thắng Đống Đa
Sáng 21-2 (mùng 5 Tết Đinh Hợi), tại Khu di tích Gò Đống Đa (Hà Nội), đã diễn ra lễ hội kỷ niệm 218 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789-2007).

Đây là lễ hội được tổ chức hàng năm nhằm ôn lại chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa (năm 1789) trong cuộc kháng chiến chống quân Thanh xâm lược, đồng thời tưởng nhớ và tôn vinh hình ảnh nhà quân sự thiên tài, người anh hùng áo vải Quang Trung – Nguyễn Huệ.

 

Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động như lễ dâng hương dưới chân tượng đài Quang Trung, múa lân sư, cờ người… và nhiều hoạt động biểu diễn văn nghệ khác do Đoàn chèo Hà Nội và nhiều đoàn nghệ thuật của các tỉnh phía Bắc thực hiện. Nhân dịp này, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười và đồng chí Nguyễn Quốc Triệu, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tham gia trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Gò Đống Đa.

 

- Tối cùng ngày, tại sân khấu ngoài trời Công viên 23-9 (TPHCM) đã diễn ra chương trình ca múa nhạc đặc biệt kỷ niệm 218 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa. Chương trình đã đưa khán giả đến với những điệu múa, bài trống trận từng thúc giục đoàn quân Tây Sơn tiến lên và trích đoạn vở cải lương về người anh hùng Nguyễn Huệ vào những thời khắc quyết định của trận Đống Đa lịch sử - đòn quyết định đánh tan 20 vạn quân Thanh, kết thúc cuộc chiến chống quân xâm lược của quân dân ta...

 

Đông đảo người dân Hà Nội đến dự lễ hội tại gò Đống Đa. Ảnh: MINH ĐIỀN

Q.H.-T.V. - SGGP
Tin tức khác