Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
481
123.271.916

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Ngày hội văn hóa người Hoa tại TPHCM : Giới thiệu một kho tàng văn hóa đồ sộ
Tối 28-2 tại sân khấu ngoài trời khu vực công viên 30-4 trước Dinh Thống Nhất, Bộ VHTT và UBND TPHCM đã long trọng khai mạc “Ngày hội văn hóa người Hoa - Xuân Đinh Hợi 2007 tại TPHCM”, diễn ra từ ngày 28-2 đến 4-3-2007 (từ 12 đến 16 tháng giêng ÂL).

Đến dự có các đồng chí Lê Doãn Hợp, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTT; Ksor Phước, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Lê Hoàng Quân, UVTƯ Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM; Vũ Trọng Kim, Phó Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Đinh Quang Ngữ, Thứ trưởng Bộ VHTT, Trưởng ban Chỉ đạo ngày hội; Phan Xuân Biên, Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa Thành ủy TPHCM; cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, đại biểu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của Trung ương và TP Hồ Chí Minh.

 

Tham dự ngày hội gồm đại diện của 22 tỉnh, thành có người Hoa sinh sống trong cả nước gồm: TP Hồ Chí Minh, An Giang, Bắc Giang, Bạc Liêu, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Giang, Kiên Giang, Lâm Đồng, Tây Ninh, Trà Vinh, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Khánh Hòa, Long An, Tiền Giang, và đoàn khách mời đặc khu hành chính Hồng Công (Trung Quốc).

 

Cả một rừng người tập trung về dự trong tâm trạng náo nức chờ mong thưởng thức những nét văn hóa độc đáo của người Hoa hòa quyện với văn hóa của các dân tộc trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam. Những con đường cắt qua công viên 30-4 chật cứng người đi trẩy hội từ chạng vạng tối 28-2. Chương trình nghệ thuật khai mạc rất đặc sắc được mở đầu bằng tiết mục ngâm thơ “Trăng Nguyên tiêu nhớ Bác” (dựa trên bài thơ “Tết Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh) do NSƯT Hồng Vân thể hiện. Tiếp theo là các tiết mục: hát múa “Việt Nam giàu đẹp” của Cần Thơ, múa “Khúc nghê thường” của Bà Rịa - Vũng Tàu, lân sư rồng chúc phúc - sân khấu hóa tái hiện lễ cưới người Hoa - múa “Dáng đứng hào hùng” - hát múa “Nhịp điệu mùa xuân” của TP Hồ Chí Minh, đơn ca “Đi học” của Bình Thuận, múa “Hồi xuân” của Sóc Trăng, hát múa “Chúc phúc mùa xuân” của Tây Ninh, song ca “Mùa xuân ước mơ” của Đồng Nai. Tiết mục “Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh” đã kết thúc chương trình khai mạc.

 

Tiết mục múa “Chúc phúc” của đoàn người Hoa TPHCM trong chương trình khai mạc. Ảnh: An Dung

X.TH. - SGGP
Tin tức khác