Qua 5 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút hàng trăm ngàn người dân đến các tiết mục biểu diễn của 22 đoàn văn hóa nghệ thuật quần chúng người Hoa với hơn 2.200 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên đến từ các tỉnh thành có đông người Hoa trong cả nước, trong đó riêng TPHCM có gần 1.200 người.
Kết thúc ngày hội, các hội quán, doanh nghiệp người Hoa đã cùng đóng góp số tiền 6 tỷ 800 triệu đồng vào Quỹ Vì người nghèo của TP.
Cũng nhân dịp này Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TPHCM đã gửi tặng đồng bào khó khăn tại tỉnh Cao Bằng số tiền 2 tỷ đồng.
Đồng chí Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch UBND TP, trưởng ban tổ chức lễ bế mạc nhận xét: “Ngày hội VH người Hoa đã mang lại cho công chúng trong nước, nước ngoài và đông đảo kiều bào Hoa đang về sum họp gia đình, vui xuân ở TPHCM thêm hiểu, thêm yêu con người và đất nước VN, mang lại cho đồng bào Hoa ở VN niềm tự hào được sống, lao động, chiến đấu và góp phần xây dựng phát triển đất nước trong mối quan hệ cộng đồng đầy lòng nhân ái, nghĩa tình, đùm bọc yêu thương lẫn nhau, tạo được dấu ấn sâu sắc và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân và các dân tộc khác đến tham gia lễ hội”.
Tiết mục “Ngày vui sum họp đầu năm” - Đoàn nghệ thuật người Hoa Sóc Trăng biểu diễn trong đêm bế mạc. Ảnh: AN DUNG