Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
487
123.271.776

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Giải thưởng cho tên sách lạ
Nhà xuất bản Anh quốc Bookseller đã đề nghị độc giả bỏ phiếu trên trang web của mình (http://www.thebookseller.com/control/?p=2) để chọn ra những tên sách kỳ lạ nhất. Đây là một cuộc thi diễn ra hàng năm kể từ 1978. Cuốn sách đầu tiên đoạt giải là Proceedings of the Second International Workshop on Nude Mice (Tư liệu của Hội thảo quốc tế thứ hai về những con chuột khỏa thân).

Năm nay, các "ứng viên" giải thưởng là những nhan đề sau:

 

- Tattooed Mountain Women and Spoon Boxes of Daghestan (Tạm dịch: Những phụ nữ vùng núi xăm mình và những hộp muỗng ở Daghestan)

 

- D. Di Mascio's Delicious Ice Cream: D. Di Mascio of Coventry -- An Ice Cream Company of Repute, with an Interesting and Varied Fleet of Ice Cream Vans (Chiếc kem ngon tuyệt của D. Di Mascio: D. Di Mascio of Conventy - một công ty kem nổi tiếng với đội xe kem thú vị và nhiều loại).

 

- The Stray Shopping Carts of Eastern North America: A Guide to Field Identification (Những xe đẩy hàng tản lạc của đông bắc Mỹ: Chỉ dẫn xác định lãnh vực)

 

- Better Never To Have Been: The Harm of Coming Into Existence (Tốt hơn là từng tồn tại: Cái hại của việc xuất hiện trên cõi đời)

 

Năm ngoái, tác giả thắng cuộc thi có tên gọi tác phẩm là People Who Don't Know They're Dead: How They Attach Themselves To Unsuspecting Bystanders and What to Do About it (Những người không biết mình đã chết: Họ đã gắn mình vào với những người ngoài cuộc không ngờ vực và phải làm gì về việc này).

 

Ảnh có tính minh hoạ

PV - TTO
Tin tức khác
Sẩm Hà thành (12.03.2007)