Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
514
123.272.180

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Có phải nhờ ăn gió nên….?
Vừa mới cho ra lò cuốn " Người ăn gió và quả chuông bay đi " thì tập sách thứ 2 " Ba nghìn thế giới thơm " xuất hiện và tập thứ 3 " Đưa dưới mưa hồng " sẽ có mặt ở các nhà sách cuối tháng 3 này.Có phải nhờ ăn gió mà cái tên " 3 trong 1 " : giảng viên + học giả + nhà văn " Nhật Chiêu sung sức đến như vậy ?

   " Ba nghìn thế giới thơm " dày 450 trang do Nhà xuất bản Văn Nghệ ấn hành trong quí 3/2007, một cuốn sách nghiên cứu văn học  Nhật Bản, được biên soạn công phu về các  thời đại thơ cổ điển ở xứ Phù Tang : Từ thời Waka ( Hóa ca ) đến thời Renga ( Liên ca ) và thời Haikai ( haiku, bài hài ), được Nhật Chiêu sắp xếp chia làm 2 phần : Con đường thơ ca và Ba nghìn thế giới thơm, mỗi phần chia thành nhiều tiêu đề , mỗi tiêu đề dưới bút pháp của Nhật Bản cũng thành thơ như : Chơi cùng hư không, Đảnh lễ với mưa, Bốn mùa như như, Những đoá triêu nhan, Bướm về nghe pháp...

 

    Tất cả nằm trong " Hoa mơ một chút nhụy "

                         để " Ba nghìn thế giới thơm "

    Sách cần thiết cho những người yêu mến văn học Nhật Bản cùng sinh viên học sinh nghiên cứu tham khảo.

 

Ngọc - SCL
Tin tức khác
Sẩm Hà thành (12.03.2007)