Rồi đến tượng Mẹ Dũng Sĩ đặt tại Thành phố Đà Nẵng, cũng thích là làm : Dầu rằng trong quá trình thưc hiện tượng đài bằng vỏ đạn đại bác, Phạm Văn Hạng phải chịu tứa máu đứt tay. Thích là làm : Khu vườn tượng tại quê nhà Đà Nẵng. Thích là làm :Vườn điêu khắc tại xứ sương mù Đà Lạt.
Thích là làm, nhưng không phải thích là chiều. Anh em văn nghệ từng biết nhiều lần người nghệ sĩ ấy đã từ chối lời mời đặt hàng tượng đài trái với sự thật / trái với nghệ thuật / trái ý thích của mình, dù rằng với đề nghị thù lao hậu hĩnh.
Bây giờ dấn thân vào thi ca. Thích là làm :Từ tập thơ bỏ túi của năm 1992, Phạm Văn Hạng hô biến nỗ lực thực hiện cho bằng được tập thơ với chất liệu và kỹ thuật gò nổi trên đồng kích thức 50x65, trọng lượng trên dưới 250kg, có thể xem như tập thơ kim loại "nặng ký " nhất Việt Nam ( và của cả thế giới ). Và cũng trên nền thơ ấy Phạm Văn Hạng bước tới thực hiện Thơ Phạm Văn Hạng, một tập thơ thật hoành tráng khổ lớn vuông vức 25x25 dùng toàn giấy couché láng dày, mỗi trang chỉ một bài thơ vài dòng chắt lọc. Tập thơ có nhiều cái nhất , như nhiều ngôn ngữ nhất : Hoa văn, Anh văn , Pháp văn, Việt văn; nhiều dịch giả nhất : 4 dịch giả Pháp văn + 3 dịch giả Anh văn + 1 dịch giả Hoa văn , cùng lời tựa lời bạt của 6 tác giả. Như vậy nếu cho rằng tập Thơ Phạm Văn Hạng hoành tráng cũng không phải là cảm tính hay cường điệu.
Có 3 cái đầu trong 1 con người Phạm Văn Hạng : " Điêu khắc gia + họa sĩ + nhà thơ " nên tập thơ mang phong cách trình diễn của một nghệ sĩ mỹ thuật là điều dễ hiểu.