Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
578
123.272.533

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Hàn Quốc lâm vào khủng hoảng văn học
Tạp chí Thế Giới Văn Học rất uy tín ở Hàn Quốc mới đây đã báo động về “cuộc khủng hoảng tiểu thuyết” ở nước này. Bằng chứng là trong thập niên 1990, mỗi quyển tiểu thuyết viết ra rất dễ đạt tới con số phát hành 1 triệu bản, mang lại lợi nhuận cho nhà xuất bản và khuyến khích những người cầm viết có tham vọng thi triển tài năng của mình.

Tuy nhiên, ngày nay chỉ còn những nhà văn hàng đầu mới bán được trên 100.000 bản cho mỗi tác phẩm của mình.

 

Bỏ qua nguyên nhân về sự tràn ngập của trò chơi điện tử, Internet... đã cướp bớt thời gian quí báu của công chúng, bài viết cho rằng lý do chính là vì người cầm viết đã không thèm biết đến những thay đổi mang tính ngoạn mục trong các xu hướng văn học. Trả lời phỏng vấn của Thế Giới Văn Học, giáo sư Chung Jeong Hwan cho rằng người đọc ngày nay chọn sách để giải trí hoặc để nhìn ra những điều tiềm ẩn trong một tương lai phát triển nào đó, trong khi các nhà văn chính thống vẫn cứ viết về những vấn đề dân tộc hoặc ý thức hệ.

 

Vì vậy, quyển Thời đại hạnh phúc của chúng ta của tác giả trẻ Gong Ji Young không giành được một giải thưởng văn học quốc gia nào nhưng đang bán chạy nhất ở nước này, vì đã viết về án tử hình và khía cạnh vô nhân của nó với phong cách viết lãng mạn làm phụ nữ trong độ tuổi 20-30 ở nước này rất thích.

 

Những người theo chủ nghĩa dân tộc ở Hàn Quốc đang bất mãn khi thấy người đọc nước này hiện tìm đến văn học Nhật để thỏa mãn nhu cầu thưởng thức văn chương mà “không để ý đến nguồn gốc dân tộc của mình”. Ở thời điểm này, lớp thế hệ nhà văn mới đã bắt đầu xuất hiện với các phong cách hài hước, lãng mạn, cô đơn, châm biếm... Tạp chí Thế Giới Văn Học cho rằng các nhà văn trẻ nên phát triển và củng cố kỹ thuật viết riêng biệt của mỗi người, cũng như phải nuôi dưỡng những phong cách sáng tạo mới đáp ứng được sở thích đa dạng của người đọc hiện nay.

 

Ảnh chỉ dùng để minh hoạ 

TH.TÙNG - TTO theo Korea Herald