Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
569
123.272.704

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
51 phim tham dự Đại hội Điện ảnh : Việt Nam quốc tế 2007 tại California (Mỹ)
Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế (ViFF) lần thứ 3 (12-4 - 22-4) sẽ trình chiếu 51 phim - 13 phim dài, 38 phim ngắn, do các đạo diễn người Việt hoặc gốc Việt từ nhiều nơi trên thế giới gửi về tham dự. Đây là con số phim kỷ lục của đại hội, nhất là số phim dài đã vượt xa hai kỳ đại hội trước (8 phim dài năm 2003 và 6 phim năm 2005). Thể loại phim cũng như đề tài của các phim rất đa dạng, phản ảnh kinh nghiệm sống và những vấn đề quan trọng đối với các đạo diễn ở hải ngoại và trong nước.

Đại hội khai mạc với phim võ thuật tình cảm Dòng máu anh hùng (The Rebel) do Charlie Nguyễn đạo diễn và bế mạc với phim đầu tay Cú và chim Se sẻ (Owl and the Sparrow) của đạo diễn Stephane Gauger). Đại hội dành chương trình Spotlight giới thiệu đến khán giả nhà biên kịch Nguyễn Thị Minh Ngọc, người đồng viết kịch bản phim Sống trong sợ hãi của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

 

Mang chủ đề “Sharing Visions” (tạm dịch “Chia sẻ tầm nhìn”), ViFF 2007 sẽ đưa lên màn ảnh rộng về đời sống của người Việt ở nhiều nơi trên thế giới. Ban tổ chức ViFF 2007 hy vọng những kinh nghiệm, tâm tư, tình cảm rất riêng của người Việt Nam, qua ngôn ngữ điện ảnh, sẽ được khán giả nhiều nước chia sẻ, cảm thông.

 

ViFF 2007 do Hội Văn học – Nghệ thuật Việt Mỹ và Hội Văn hóa & Ngôn ngữ tổ chức. Sau lần đầu tổ chức thành công vào năm 2003, hai đơn vị trên quyết định thực hiện ViFF cách mỗi năm một lần. Mục đích của ViFF  nhằm tạo cơ hội cho khán giả thưởng thức những tác phẩm điện ảnh của các đạo diễn Việt Nam, tạo môi trường gặp gỡ, trao đổi giữa những người làm phim và khán giả, cũng như khuyến khích sự sáng tạo trong nghệ thuật điện ảnh.

C.M - SGGP