Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
580
123.272.598

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Giải thưởng báo chí Pulitzer 2007: Wall Street Journal thắng lớn
Ngày 17-4, giải thưởng báo chí Pulitzer được Trường Báo chí ĐH Columbia (New York, Mỹ) công bố với vinh quang lớn nhất thuộc về báo Wall Street Journal (WSJ).

WSJ giành giải dịch vụ công, giải thưởng danh giá nhất, cho loạt bài lật tẩy hoạt động gian lận cổ phiếu của 130 công ty tại Mỹ trong năm 2006. Ban giám khảo Pulitzer đánh giá WSJ đã đem lại “những thay đổi lớn lao trong cộng đồng các công ty tại Mỹ”.

 

Khác với giải Pulitzer năm 2006 khi Washington Post và New York Times giành phần thắng ở nhiều hạng mục, năm nay chỉ có WSJ là tờ báo duy nhất đoạt nhiều hơn một giải thưởng. Đó là giải tin quốc tế với loạt bài về hậu quả của sự bùng nổ chủ nghĩa tư bản tại Trung Quốc.

 

Ở các hạng mục quan trọng khác, tờ The Oregonian giành giải tin nóng với loạt bài về một gia đình mất tích tại vùng núi bang Oregon trong bão tuyết, còn tờ Birmingham News đoạt giải tin điều tra với bài viết về nạn tham nhũng trong hệ thống giáo dục ĐH hai năm tại bang Alabama.

 

Ở hạng mục báo ảnh, phóng viên Oded Balilty của Hãng thông tấn AP giành giải ảnh tin nóng với tấm ảnh một phụ nữ Do Thái chống lại lính quân đội Israel khi bị buộc phải di dời khỏi khu Bờ Tây. Renee C.Byer của tờ The Sacramento Bee (California) thắng giải ảnh đặc tả với chân dung một người mẹ và con trai bị bệnh ung thư.

 

Giải thưởng Pulitzer được trao hằng năm ở 21 lĩnh vực. Những người thắng giải phục vụ công chúng được nhận một huy chương vàng, 20 giải còn lại được nhận giấy chứng nhận cùng khoản tiền thưởng 10.000 USD.

 

Ảnh đoạt giải ảnh tin nóng - Ảnh: AP

HIẾU TRUNG - TTO Theo AP, NYT
Tin tức khác