Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
569
123.273.195

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Italia: Festival Rồng và Bướm
Từ ngày 26/5 đến ngày 15/7/2007, Lễ hội Văn hóa Việt Nam với chủ đề "Rồng và Bướm" sẽ trở lại trong chương trình "Festival Mùa Xuân" do tỉnh Roma tổ chức. Đây là lần thứ 2 lễ hội này được tổ chức tại Italia.

Tháng văn hóa Việt Nam sẽ diễn ra với nhiều sự kiện, triển lãm, ca nhạc, hội thảo sẽ là một cơ hội lớn cho nền văn hóa phong phú và sống động của người Việt Nam được phổ biến rộng rãi đến người dân Roma và hàng nghìn du khách đến tham qua Thủ đô Italia.

 

Lễ hội Văn hóa Việt Nam sẽ khai mạc vào ngày 26/5/2007 với một buổi trình diễn ca nhạc từ thiện tại Auditorium, ở Via della Conciliazione. Phần trình diễn sẽ do nữ ca sỹ Paola Turci, một nghệ sỹ luôn luôn tham gia vào các hoạt động xã hội của Italia. Trong đêm diễn này còn có phần trình diễn của diễn viên múa Giorgio Rossi, cả hai nghệ sỹ sẽ trình diễn với đề tài  "Cielo" (Bầu trời), một chương trình âm nhạc với "âm thanh của cơ thể và tiếng hát của điệu múa". Số tiền thu được trong dịp này sẽ được quyên góp cho quỹ của tổ chức Phi chính phủ Italia UCODEP, một tổ chức đã hoạt động nhiều năm nhằm giúp đỡ Việt Nam.

 

Ngày 28/5/2007, tại nhà thờ San Lorenzo in Lucina, "Lezione di storia del Vietnam" sẽ được trình bày bởi Đại sứ Việt Nam tại Italia, ông Nguyên Văn Nam và Giáo sư Pietro Mesina, trưởng khoa Kinh tế của đại học Á Châu tại Napoli.

 

Ngày 07/06/2007, tại Palazzo Valentini, trụ sở của tỉnh Roma sẽ diễn ra buổi trình diễn thời trang của nhà thiết kế Minh Hạnh. Sự kiện này đã đạt thành công rực rỡ vào năm ngoái.

 

Từ 12/6 đến 15/7, tại Bảo tàng Palazzo Incontro, ở Via dei Prefetti, tâm điểm của Roma della Potere (Quyền lực của Roma), nằm giữa Quốc hội và Văn phòng chính phủ, gần Pantheon, di tích lịch sử nổi tiếng của La Mã và gần quảng trường Navona sẽ diễn ra cuộc triển lãm ảnh "Objective Vietnam" với các tác phẩm của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng Việt Nam như: Long Thành, Dương Minh Long, Hải Đông, Hoàng Xuân Lâm. Triển lãm này sẽ tiếp nối một cuộc triển lãm quan trọng của Gian Lorenzo Bernini, một bậc thầy về điêu khắc, hội họa và kiến trúc của Itali những năm 1500, tác giả nổi tiếng của "Colonato di San Pietro" (Các Hàng Cột tại quảng trường S.Pietro). Ngoài ra còn có các lớp dạy nấu ăn, Thái Cực quyền dưỡng sinh và Viẹt võ đạo tại Villa Borghese, công viên lớn nhất và đẹp nhất của Roma.

 

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Italia cũng sẽ hợp tác tổ chức một cuộc hội thảo về tình hình chính trị và kinh tế Việt Nam cùng với việc cải tổ trong cuộc bầu cử sắp tới.

Tuyết Minh - HNMDT
Tin tức khác