Chỉ một ô tranh của Loustal đã là cả một bức tranh, đôi khi còn tiến gần đến nghệ thuật trừu tượng, thường được chia thành những mảng lập thể, những tương phản thị giác hiếm thấy.
Là nhà minh họa màu đầy cách tân, cách Loustal sử dụng sự tương phản trong các tác phẩm của mình không giống bất kỳ ai khác : anh biết thể hiện lại một cách đầy nhậy cảm trên tranh không khí của một nơi chốn, tâm trạng của các nhân vật.
Anh sử dụng tất cả những gì táo bạo trong lĩnh vực này và kết quả không hề là thử nghiệm : các tác phẩm của anh chỉ đơn giản đưa ta theo một logic khác hẳn. Khó có thể tìm được ai xuất sắc hơn anh trong việc vẽ sa mạc, mồ hôi, cát, tiết tấu chậm, sự buồn nản, sự chối bỏ hay sự hoài niệm.
Jacques de Loustal, sinh năm 1956 tại Neuilly sur Seine, Pháp, Jacques de Loustal được biết đến như một nghệ sỹ tài năng trong nhiều lĩnh vực : minh họa, họa sỹ và nhà kể chuyện bậc thầy. Để không sa vào lối mòn trong sáng tạo anh dùng nhiều kỹ thuật khác nhau trong những lĩnh vực khác nhau : anh vừa làm chủ kỹ thuật tranh màu nước, vừa vẽ màu dầu, vừa kí họa vừa vẽ chân dung.
Năm 1977, anh cho ra đời những tranh minh họa đầu tiên của mình trong tờ fanzine Cyclone và tạp chí Rock and Folk (một loại tạp chí chủ yếu bằng hình vẽ, xuất bản tự phát của một giới thanh niên trong một khoảng thời gian nhất định). Năm 1979, anh kết hợp với nhà viết kịch bản Philippe Paringaux, người mà anh sẽ cộng tác lâu dài sau này. Ngay từ giữa những năm 80, anh đã trở thành một nhà minh họa nổi tiếng.
Từ quảng cáo cho đến minh họa báo chí cho đến bìa sách, trên lĩnh vực nào Jacques de Loustal cũng để lại dấu ấn đặc sắc của mình.