Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
579
123.273.285

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Nhóm hip hop Pockemon Crew biểu diễn tại Việt Nam
Nhóm Pockemon Crew được thành lập vào năm 1996 tại Pháp, hội tụ nhiều thế hệ vũ công. Nhóm gồm Georges Fagbohoun, Yann Abidi, Moncef Zebiri, Ali Ramdani, Riyad Fghani, Hyacinthe Vallerie, Mustapha Delli đều là vũ công tập luyện trên đường phố Lyon.

Với phong cách hip hop thuần túy,chăm chút  về vũ điệu, không pha trộn những thể loại múa khác, ý tưởng của nhóm là đưa nghệ thuật đường phố lên sàn diễn.

 

Năm 2003, nhóm được ban lãnh đạo Nhà hát Lyon mời vào diễn tập trong nhà hát. Chỉ một tháng sau đó nhóm đã đoạt giải vô địch nhảy hip hop toàn nước Pháp. Tháng 10, nhóm giành chức vô địch thế giới về hip hop, vượt qua cả đương kim vô địch Hàn Quốc. Năm 2004, nhóm đoạt danh hiệu vô địch toàn châu Âu.

 

“Siii... Si” là tác phẩm đầu tay của Pockemon Crew và đêm diễn tại Nhà hát Bến Thành cũng đánh dấu chuyến lưu diễn đầu tiên của nhóm tại Việt Nam. “Siii… Si” – là cách diễn đạt để chỉ một sự kiện vô cùng ấn tượng. Nhóm đã ra mắt  chương trình này tại 2 liên hoan lớn nhất dành cho các vũ điệu đường phố tại Pháp: Villette và Suresnes. “Siii… Si” là vở diễn không có cốt chuyện chỉ chú trọng đến vũ điệu.

 

Thông điệp mà vở diễn muốn chuyển tải vượt lên trên chủ đề, nó thể hiện hình ảnh một cuộc chiến đấu không có vinh quang của chiến thắng mà đơn thuần là vượt lên chính mình. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20g ngày 30-5 tại Nhà hát Bến Thành. Đêm diễn được thực hiện với sự hỗ trợ của Lãnh sự quán Pháp, tổ chức bởi Culturesfrance và Cục Biểu diễn nghệ thuật.

Hoa Lau - SGGP
Tin tức khác