Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
582
123.273.493

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Nhà thơ Nguyễn Phan Thịnh đã ra đi
Vào lúc 7g15 ngày 27/05/2007 nhà thơ Nguyễn Phan Thịnh đã vĩnh biệt ra đi từ ngôi nhà đường Nguyễn Sơn , quận Tân Phú, SàiGòn.

Nhà thơ Nguyễn Phan Thịnh sinh năm 1943 , Hà Nam. Giáo viên môn Anh Văn cho một số trường đại học ở phía Nam. Trước 1975 anh là cây bút quen thuộc của các tạp chí : Văn, Văn Học, Vấn Đề, Bách Khoa...,sau này anh vẫn tiếp tục cộng tác với nhiều báo ( báo giấy cũng như báo điện tử ) , anh cũng là cộng tác viên thân thiết với www.vannghesongcuulong.org ( nay là vanchuongviet.org ). Ngoài thơ , anh còn viết truyện , dịch thuật với nhiều bút hiệu : Thăng Trầm, Nguyễn Phan, Sơn Ca, Quyên Quyên...

 

Văn Nghệ đã có nhuận bút, nhưng chưa đến nhận và không bao giờ đến nhận.

  Tuy anh bịnh nặng, nhưng sự ra đi của anh rất đột ngột , vì mới đây anh còn xuất hiện trong cuộc hôi thảo Bàn Tròn Văn Chương về Nhật Chiêu; phát bỉểu sôi nổi; anh còn ngồi cafe Bông Giấy ( đường Trần Quốc Thảo )  với các anh em văn nghệ; bài anh đăng trên báo ,Vanchuongviet.org còn một số tác phẩm anh gửi chưa đăng.VCV nhận tin liên tục ,qua tin nhắn ,qua email sớm nhất là Nhà thơ Trần Hữu Dũng,Vũ Trọng Quang,Nhà nghiên cứu Nguyễn Tiến Văn...

VCV sẽ dành đất để thắp lên một nén nhang tiển biệt anh...Mong các thân hữu bạn bè gửi bài về anh cho VCV.

 

VTQ - VCV
Tin tức khác