Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin Đỗ Quí Doãn và Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam kiêm Tổng biên tập báo Vietnam News Trần Mai Hưởng đã tham dự Hội nghị và Diễn đàn này .
Tổng thống Nam Phi Thabo Mbeki đã đến dự và phát biểu khai mạc hội nghị. Cựu Tổng thống Nelson Mandela, vì lý do sức khoẻ đã gửi băng ghi hình và bài phát biểu tới hội nghị, trong đó ông đề cao tính trung thực và nhấn mạnh tầm quan trọng của báo chí trong việc phản ánh sự thật và cải tạo xã hội.
Với chủ đề "Định hướng tương lai của báo chí", WNC lần này đánh giá thành tựu của báo chí thế giới trong thời gian qua, cơ hội và xu hướng phát triển trong tương lai, đồng thời thảo luận những vấn đề cụ thể của báo chí hiện đại như chiến lược quảng cáo và phát hành, kinh doanh trong lĩnh vực báo chí, sự phát triển của loại hình báo chí kỹ thuật số...
Nâng cao chất lượng nghiệp vụ báo chí trong kỷ nguyên kỹ thuật số là cũng chủ đề chính của WEF năm nay. Các đại biểu sẽ tập trung thảo luận phương thức hoạt động của báo chí kỹ thuật số để nâng cao hơn nữa giá trị đặc thù của báo chí trong thời điểm bùng nổ thông tin và sự phát triển nhanh chóng của kỷ nguyên kỹ thuật số hiện nay.
Trong thời gian hội nghị đã diễn ra nhiều sự kiện văn hoá, xã hội. Các đại biểu sẽ được thưởng thức những nét văn hoá đặc sắc vừa đậm chất truyền thống, vừa có tính hiện đại cũng như nhiều món ăn đặc sản của đất nước Nam Phi.
Hội nghị và diễn đàn đã được khởi động bằng những cuộc thảo luận bàn tròn ngày 3/6 và sẽ bế mạc vào ngày 6/6.
Ảnh chỉ có tính minh hoạ của báo Nhân Dân online