Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
450
123.274.620

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2007
Vào lúc 19 giờ 45 ngày 8-6, Festival nghề truyền thống Huế 2007, với chủ đề “320 năm Phú Xuân Huế- nghề truyền thống, bản sắc và phát triển” đã chính thức khai mạc tại quảng trường Bia Quốc Học.

Các tiết mục văn nghệ, tiếng âm vang của trống đồng Đông Sơn... đã tạo nên sự hoành tráng trong không gian rực rỡ sắc màu của buổi khai mạc tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề xưa và nay trong Festival nghề truyền thống Huế lần này.

 

Trước đó, sáng 8-6, “Không gian tôn vinh các nghệ nhân và làng nghề” là hoạt động mở đầu cho chuỗi các hoạt động trong Festival nghề truyền thống Huế 2007. Nơi đây nghệ nhân và các làng nghề được tôn vinh trong một không gian đậm chất dân gian với hệ thống 12 nhà rường Huế trưng bày sản phẩm.

 

Với sự tham gia của 200 nghệ nhân đến từ 13 làng nghề nổi tiếng của 9 tỉnh, thành phố trong cả nước (Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, TT-Huế, Quảng Nam, TPHCM) tham gia trưng bày các dụng cụ và các chất liệu sản xuất, giới thiệu công đoạn sản xuất nghề truyền thống, trưng bày sản phẩm và thao diễn nghề.

 

Cũng trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2007, chiều 8-6, nhóm G.A.S đã ra mắt bức tranh tường (graffiti) có tên “Rồng”. Bức tranh “Rồng” có diện tích 300m2, được xem là bức tranh tường lớn nhất Việt Nam như một sự khẳng định lại về một trong những giá trị của văn hóa Huế, làm thay đổi cảm nhận của du khách và người dân về một thành phố du lịch.

 

Từ Pháp, họa sĩ Lê Bá Đảng đã về Huế và khai trương phòng trưng bày bộ sưu tập tác phẩm “Nghệ thuật để mà đeo” vào chiều 8-6. Đây là những tác phẩm nghệ thuật được làm bằng các chất liệu đá quý và kim loại quý, gồm 12 món nữ trang: lắc tay, dây chuyền, tằm, cài áo… Điều đặc biệt, trên các món nữ trang ấy là mô típ và họa tiết quen thuộc của tranh họa sĩ Lê Bá Đảng.

 

Ảnh : Trống đồng Đông Sơn tham dự Festival.

PH. L. -V. V. TH - SGGP