Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
456
123.274.645

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
56 tác phẩm đoạt giải báo chí TP.HCM lần 25
Hội Nhà báo TP.HCM vừa có quyết định trao 56 giải thưởng báo chí TP.HCM lần 25-2007 cho bảy nhóm giải, bao gồm 7 giải nhất, A; 12 giải nhì, B; 18 giải ba, C và 19 giải khuyến khích.

nhóm 1 (tin, ảnh báo chí), giải nhất được trao cho tác phẩm phóng sự ảnh Bão Chanchu - nỗi đau còn đó của tác giả Thế Phong (báo Yêu Trẻ).

Nhóm 2 (chính luận, bình luận, xã luận, chuyên luận), giải nhất thuộc về tác phẩm Ổ bánh mì của Đảng của tác giả Bùi Thanh (báo Tuổi Trẻ).

Nhóm 3 (phim tài liệu, điều tra, phóng sự), giải nhất: tác phẩm Núi vàng công sản đang bị sử dụng lãng phí ra sao? (3 kỳ) của tác giả Phạm Trường (báo Sài Gòn Giải Phóng).

Nhóm 4 (phỏng vấn, tường thuật, ghi nhanh, ký báo chí), giải nhất: Kỳ vọng gì qua 200 ngày điều hành Chính phủ của tân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của tác giả Nguyễn Ngọc Vinh - Đàm Văn Đảng (báo Tuổi Trẻ).

Nhóm 5 (công trình tập thể, chuyên đề), hai giải A: Hãy chào cờ sáng thứ hai của nhóm tác giả Huy Thọ, Nguyễn Phan, Lê Quang Thiện, Nguyễn Văn Tiến Hùng, Yến Trinh, Phạm Vũ (báo Tuổi Trẻ) Nhà búp bê của báo Sài Gòn Giải Phóng.

Nhóm 6 (dân số - gia đình - trẻ em): không có giải nhất.

Nhóm 7 (biểu dương nhân tố mới ngành y tế), giải nhất: Thế giới xác ướp (3 kỳ) của tác giả Viễn Sự (báo Pháp Luật TP.HCM).

Ngoài ra, báo Tuổi Trẻ còn đoạt một giải nhì (nhóm 3) với loạt bài 3 kỳ: Xăng chứa aceton gây hư hỏng pôngtu xe gắn máy của nhóm tác giả Quốc Thanh - Quang Khải - Như Hằng - Quang Hiếu; bốn giải ba và B cho các tác phẩm: Các nhà đầu tư trên sàn chứng khoán của tác giả Trần Tiến Dũng (nhóm 1), Độc quyền xuất bản sách giáo khoa của tác giả Đàm Văn Đảng (3), Chương trình Online cùng tết Việt (5), Tìm thấy nhau sau 32 năm thất lạc của tác giả Thanh Trúc (6) và một giải khuyến khích: Dự án vệ sinh môi trường Nhiêu Lộc - Thị Nghè của Nguyễn Ngọc Vinh - Lê Hiền (3).

Theo Hội Nhà báo TP.HCM, lễ trao giải năm nay được tổ chức và truyền hình trực tiếp (trên HTV9) từ 20g30 - 22g ngày 21-6.

 

Ảnh chỉ có tính minh hoạ

C.M.C. - TTO