Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
450
123.274.617

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Sẽ công bố 30 di sản thế giới 2007
Hôm nay Ủy ban di sản thế giới của UNESCO đã họp tại New Zealand để quyết định chọn ra 30 trong số 45 địa điểm để bổ sung vào danh sách di sản thế giới. Cuộc họp sẽ kéo dài từ ngày 23-6 đến 2-7.

Trong danh sách đề cử di sản văn hóa năm nay có nhà hát con sò Sydney của Úc, trung tâm sản xuất rượu Bordeaux của Pháp, đảo núi lửa Jeju của Hàn Quốc, thành phố cổ Corfu, Hy Lạp, vườn quốc gia Teide, Tây Ban Nha và nhiều địa điểm khác thuộc 39 quốc gia.

 

Ngoài việc tìm ra 30 di sản trong năm 2007, ủy ban còn thảo luận có nên tước bỏ danh hiệu di sản thế giới của thành phố Dresden, Đức hay không? Năm ngoái Dresden đã bị đưa vào danh sách các di sản bị xuống cấp vì thành phố dự định xây một cây cầu làm hư cảnh quang thành phố.

 

Hiện nay trong danh sách các di sản bị xuống cấp có đảo Galapagos, Ecuador, thành phố Machu Picchu của người Inca tại Peru – nguyên nhân là do ảnh hưởng của lượng du khách khổng lồ đổ về đây. Tháp London cũng bị xếp vào danh sách này bởi vì nó bị một tòa nhà chọc trời cao 300 mét gần đó làm phá hoại cảnh quan.

 

Ảnh :Nhà hát con sò Sydney, Úc

 

Đ.K.L. - TTO -Theo AFP
Tin tức khác