Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
376
123.278.912

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Lễ trao giải Oscar năm 2008… "thoát chết"!
Các thành viên của Hội biên kịch Mỹ đã quyết định từ bỏ hai yêu cầu chính trong bản yêu sách họ gửi tới những nhà làm phim Hollywood, và đồng ý kết thúc cuộc biểu tình kéo dài suốt 3 tháng vừa qua.Kể từ tháng 11/2007, các thành viên của Hội biên kịch Mỹ đã bắt tay và biểu tình đòi có được yêu sách và cải thiện thu nhập. Cuộc chiến của các nhà biên kịch và các nhà sản xuất Mỹ lên tới cao điểm vào đầu tháng 1/2008 và khiến một loạt các lễ trao giải điện ảnh và truyền hình không thể diễn ra.

Đáng nói nhất chính là giải Quả cầu vàng đã bị huỷ và chuyển hình thức công bố giải qua truyền hình, vào ngày 13/1.Hôm qua (23/1), thành viên của Hội biên kịch Mỹ và những người sản xuất phim nước này đã ngồi vào bản thảo luận. Đại diện của Hội biên kịch Mỹ cho biết, họ sẽ loại bỏ những yêu cầu nhỏ khác để thương thuyết thật nghiêm túc về thu nhập. Họ muốn bàn về thu nhập khi các tác phẩm của họ được lan truyền trên mạng Internet, điện thoại di động và các phương tiện truyền thông. Trước đây, khoản thu nhập này “rơi” vào túi của những nhàn sản xuất và phân phối tác phẩm điện ảnh.

 

Phải trong hai tuần nữa, thoả thuận chung giữa Hiệp hội biên kịch Mỹ và những nhà sản xuất điện ảnh Hollywood sẽ chính thức được công bố. Tuy nhiên, lễ trao giải Oscar, dự kiến diễn ra vào ngày 24/2 tới tại nhà hát Kodak, sẽ được tổ chức bình thường mà không vướng phải bất kỳ cuộc biểu tình nào.

 

Thế nhưng, các thành viên của Hội biên kịch Mỹ lại gửi lời đe doạ tới lễ trao giải âm nhạc Grammy năm 2008. Họ khẳng định, sẽ không để cách thành viên của hội tham gia lễ trao giải Grammy năm nay, nếu những yêu cầu của họ vẫn chưa được giải quyết.

Mi Vân - HNM Theo Dân trí/AP
Tin tức khác