Một số nhà bình luận cho rằng, bộ phim đã lột tả một cách chân thực sự thoái hoá của những nhân viên cảnh sát. Tuy nhiên, có người nhận xét tác phẩm của đạo diễn Jose Padilha "là phim dành cho những kẻ bạo tàn". Giải Gấu bạc trao cho đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về nhà làm phim người Mỹ Paul Thomas Anderson, trong phim "There Will Be Blood" (Sẽ có đổ máu).
Phim có sự tham gia diễn xuất của diễn viên người Anh Daniel Day-Lewis. "Daniel là diễn viên có thể khiến bất cứ đạo diễn nào cũng có thể trở thành một đạo diễn giỏi" - Anderson cho biết. Ông cũng từng đoạt giải Gấu vàng cho phim "Magnolia" vào năm 2000. Diễn viên người Anh Sally Hawkins giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai cô giáo đầy lạc quan trong phim "Happy-Go-Lucky" (Vô tư).
Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Reza Naji (người Iran) trong phim "The song of Sparrows" (Tiếng hót chim sẻ). Anh đóng vai người nông dân từng làm trong một trang trại nuôi đà điểu ở ngoại ô Tehran và phải ra thành phố khi bị mất việc. Giải Biên kịch xuất sắc thuộc về Wang Xiaoshuai (Trung Quốc) với phim "In Love We Trust" (Tin tưởng tình yêu). Bộ phim kể về một cặp vợ chồng đã ly hôn cố gắng tìm mọi cách để cứu người con gái bị mắc phải căn bệnh máu khó đông.
Đạo diễn Jose Padilha nhận giải Gấu vàng.