Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
417
123.279.048

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Nhà thơ, anh là ai?
Đó là tên chuyên đề do tạp chí Người đương thời 20 thực hiện nhân Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 6 năm 2008, vừa được phát hành trên toàn quốc. Có thể nói đây là chuyên đề thơ “hoành tráng” đầy hấp dẫn, độc đáo dành cho các nhà thơ và người yêu thơ hiếm có từ trước đến nay,

với các bài tiêu biểu: Huy Cận và Bùi Giáng và… (do nhà phê bình Đặng Tiến viết từ Paris); Lê Đạt- Tuổi Cao Biền tim vị thành niên (Hoàng My); Nguyễn Quang Thiều: “Nhiều người Việt còn sa bẫy… danh hão” (Suối Mơ); Cuộc “đấu khẩu” về thơ: Bùi Chí Vinh- Phan Hoàng (Thu Trân ghi); Những tay “phá rừng” bằng cái gọi là… thơ (Ngọc Khê;, Sứ mạng của thơ là gì? (phát biểu của Nguyễn Thái Sơn, Lê Thị Kim, Trương Nam Hương, Mai Văn Phấn, Inrasara, Vũ Trọng Quang, Lê Minh Quốc); Nhà thơ trẻ đã quyết trận chữ thì cứ lao vào (tâm sự và bức xúc của Trần Tuấn, Võ Tấn Cường, Đoàn Ngọc Thu, Mai Thìn, Nguyễn Hữu Hồng Minh, Bùi Thanh Tuấn, Đặng Thị Thanh Hương, Phan Huyền Thư, Đào Đức Tuấn, Phan Trung Thành, Phan Danh Hiếu, Thục Linh, La Văn Tuân, Lê Văn Tiến, Ngô Liêm Khoan, Ngô Thị Hạnh, Trương Trọng Nghĩa, Trương Gia Hoà, Song Phạm,…); cùng nhiều bài thơ hay của Nguyễn Phong Việt, Bùi Sim Sim,  Nguyệt Phạm,…

Chuyên đề “Nhà thơ, anh là ai?” của Người đương thời là đóng góp có ý nghĩa vào Ngày Thơ Việt Nam nhằm tôn vinh thơ Việt.

PH - VCV
Tin tức khác