Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.865 tác phẩm
2.760 tác giả
460
123.279.751

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Đâu mới thực sự là 10 bộ phim hay nhất năm?
Tạp chí Forbes vừa công bố kết quả bình chọn 10 bộ phim mà họ đánh giá mới thực sự là hay nhất năm dù cho có phim thậm chí còn không được Oscar ngó ngàng tới.Danh sách này quy tụ hầu hết những bộ phim đình đám nhất trong thời gian qua trong đó có cả những phim vừa đoạt giải Oscar (Ratatouille, The Bourne Ultimatum) và cả những phim thậm chí còn chẳng được đề cử (The Simpsons Movie, Knocked Up).

10 bộ phim đầu tiên được trao giải Forbesies Awards là những tác phẩm được đánh giá là "những người chiến thắng thật sự của Hollywood trong 1 năm qua. Kết quả này dựa trên đánh giá của các nhà phê bình qua trang MetaCritic cũng như doanh thu của các phim trên các bảng xếp hạng toàn cầu trên hệ thống Box Office Mojo và Exhibitor Relations.

 

Dưới đây là 10 phim hay nhất đoạt giải Forbesies Awards, trừ The Simpsons Movie, tất cả các phim còn lại đã được trình chiếu tại VN.

   

1. Ratatouille (Chú chuột đầu bếp), doanh thu: 620.4 triệu USD. Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất (ảnh trái) và 2. The Bourne Ultimatum (Tối hậu thư của Bourne), doanh thu: 442,7 triệu USD. Phim vừa đoạt 3 giải Oscar.

3. The Simpsons Movie, doanh thu: 526,5 triệu USD –

4. Harry Potter and the Order of the Phoenix (Harry Potter và mệnh lệnh Phượng hoàng), doanh thu: 938,5 triệu USD

5. Knocked Up (Tình một đêm), doanh thu: 219 triệu USD –

6. Live Free or Die Hard (Đương đầu với thử thách 4), doanh thu: 382,3 triệu USD  

Đồng hạng 7: Spider-Man 3 (Người Nhện 3), doanh thu: 890,9 triệu USD và Enchanted (Chuyện thần tiên ở New York), doanh thu: 240,8 triệu USD   

9. Transformers (Robot đại chiến), doanh thu: 706,5 triệu USD - 10. Shrek the Third (Sherk 3), doanh thu: 797,8 triệu USD

 

Enchanted "trượt" Oscar nhưng vẫn được đánh giá là 1 trong những phim hay nhất năm.

Hạnh Phương - Vietnamnet theo Forbes, Box Office Mojo