Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
451
123.280.535

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Giải thưởng sách Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 12
Cuốn tiểu thuyết Mister Pip của nhà văn Lloyd Jones nói về sự say mê của một cô gái trẻ với tác phẩm Great Expectations (tác giả Charles Dickens) đã chiến thắng giải Kiriyama lần thứ 12, giải thưởng sách thường niên dành cho tác giả trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Mister Pip lấy bối cảnh cuộc nội chiến ở Bougainville - một hòn đảo thuộc tây nam Thái Bình Dương - ở đó có một người cha đã bất chấp mọi nguy hiểm để mang về cho con gái những tác phẩm của Charles Dickens.

Lloyd Jones là nhà văn người New Zealand. Cuốn tiểu thuyết Mister Pip của ông cũng từng lọt vào vòng chung kết giải Booker 2007.

 

Ở hạng mục phi tiểu thuyết được trao cho tác phẩm The Fragile Edge của nhà báo Julia Whitty. Đây là cuốn sách cảnh báo sự ô nhiễm đe dọa đến môi trường sống ở Thái Bình Dương.

 

Đây là giải thưởng của tổ chức Tiếng nói vành đai Thái Bình Dương nhằm ghi nhận những đóng góp của văn chương trong việc tăng cường sự hiểu biết cho người dân châu Nam Á - Thái Bình Dương.

 

Trị giá giải thưởng cho mỗi tác giả đoạt giải là 30.000 USD. Những người đoạt giải thưởng trước đó có Michael Ondaatje (tác giả của cuốn tiều thuyết Bệnh nhân người Anh), Rohinton Mistry, Suketu Mehta, Haruki Murakami...

 

Nhà văn Lloyd Jones và bìa cuốn sách Mister Pip 

T.H - TTO theo AP, The Guardian