Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
451
123.280.531

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Công chiếu 6 phim VN tại Singapore : Cấm công chiếu phim có đề tài nhạy cảm
Đại diện điện ảnh VN tham dự Liên hoan phim (LHP) quốc tế Singapore (SIFF) lần thứ 21 (từ ngày 4 đến 14-4-2008) là phim Sinh mệnh - bộ phim từng đoạt giải báo chí phê bình điện ảnh dành cho phim truyện nhựa tại Giải Cánh diều vàng 2006.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình lễ hội kỷ niệm 35 năm quan hệ hợp tác văn hóa VN - Singapore diễn ra cùng thời gian trên, LHP quốc tế Singapore sẽ dành một chương trình trang trọng để giới thiệu về 55 năm điện ảnh VN. Sẽ có thêm năm bộ phim của điện ảnh VN đến với khán giả Singapore trong dịp này. Đó là các phim vang bóng một thời như Chị Tư Hậu, Em bé Hà Nội; hai bộ phim tài liệu nổi tiếng Chị Năm khùng, Những nẻo đường công lý của tác giả Lại Văn Sinh và phim Dòng máu anh hùng của Hãng phim Chánh Phương.

 

* Danh sách 200 bộ phim được công chiếu trong thời gian diễn ra LHP quốc tế Singapore đã được ban tổ chức công bố trong đêm khai mạc. Tuy nhiên, ngày 5-4, The Straits Times dẫn lời bà Amy Chua - chủ tịch hội đồng kiểm duyệt phim nước ngoài của LHP - xác nhận có bốn bộ phim tài liệu bị cấm công chiếu do đề tài quá nhạy cảm và vượt ra ngoài qui định của LHP.

 

Những bộ phim bị ban tổ chức loại khỏi cuộc chơi lần này gồm có bộ phim dài 135 phút Thế giới Ả Rập và chủ nghĩa khủng bố kể về xung đột giữa những nhà chính trị Mỹ và Trung Đông về khái niệm "khủng bố". Phim thứ hai là David the Tolhildan dài 54 phút nói về việc anh thanh niên David Rouiller quốc tịch Thụy Sĩ tham gia nhóm khủng bố của Đảng Công nhân người Kurd (PKK). A jihad for love với thời lượng 81 phút là phim thứ ba bị cấm do miêu tả về tình dục đồng tính trong cộng đồng Hồi giáo. Bakushi - phim của Nhật - cũng nằm trong danh sách bị loại do miêu tả về cảnh tù tội nô lệ ở Nhật.

 

 Ảnh : Liên hoan phim (LHP) quốc tế Singapore (SIFF) lần thứ 10

MỸ LOAN - TTO theo The Straits Times