Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
472
123.280.617

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Danh sách chung khảo giải Orange 2008
Giải văn chương dành cho các tác giả nữ viết bằng tiếng Anh Orange năm nay có đến 3 tác giả lần đầu tiên được lọt vào vòng chung khảo trong số 6 tác giả.Trong số đó có nhà văn mỹ Patricia Wood với cuốn tiểu thuyết đầu tay Lottery kể về câu chuyện của một người trúng số. Câu chuyện này được lấy cảm hứng từ việc trúng số với 6 triệu đô la của chính người cha của tác giả Patricia Wood.

2 tác giả với tiểu thuyết đầu tay khác lọt vào vòng chung kết là tác giả người Anh Sadie Jones với cuốn tiểu thuyết The Outcast nói về một người đàn ông phải thích nghi với đời sống xã hội sau khi ra tù và tác giả người Canada Heather O'Neill với cuốn tiểu thuyết Lullabies for Little Criminals - câu chuyện về cuộc sống khốn khổ của một người phụ nữ khi đối diện với cái chết của người mẹ còn người cha thì vướng vào con đường nghiện ngập ma túy.

 

3 tác giả còn lại lọt vào vòng chung kết giải Orange năm nay là : nhà văn Pháp gốc Canada Nancy Huston được đề cử với cuốn Fault Lines, nhà văn Anh Charlotte Mendelson với cuốn When We Were Bad và Rose Tremain - cũng là nhà văn Anh với cuốn tiểu thuyết thứ 11 The Road Home.

 

Những tác giả chiến chắng giải Orange trước đây có nhà văn trẻ Chimamanda Ngozi Adichie, Zadie Smith, Andrea Levy, Carol Shields...

 

Ảnh : Rose Tremain từng được đề cử giải Orange 2004 với cuốn tiểu thuyết The Colour  

 

T.HUỆ - TTO theo BBC News, AP