Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
451
123.280.536

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Genting (Malaysia)
Hàng trăm du khách đã thực sự thích thú và ngạc nhiên khi thưởng thức các tiết mục trống hội, biểu diễn thời trang áo dài, múa nón lá... trong chương trình khai mạc Tuần lễ Văn hóa Việt Nam (từ 25.4 - 4.5.2008) được tổ chức tại Genting - Thế giới giải trí số 1 của Malaysia.

Tuần lễ Văn hóa Việt Nam diễn ra với các hoạt động phong phú như biểu diễn múa rối nước, võ Việt Nam, thưởng thức ẩm thực Việt Nam và khu chợ Bến Thành – TP.HCM được tái hiện tại quảng trường Thời Gian (Times Square)... Các tour du lịch tới các thắng cảnh của Việt Nam cũng được niêm yết tại Genting. Đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch của Malaysia – Công ty Resort World Bhd, đơn vị quản lý Genting - tự bỏ kinh phí để tổ chức quảng bá văn hóa Việt Nam. Ông YB Datuk Shafie Apdal – Bộ trưởng Bộ Thống nhất, Văn hóa, Nghệ thuật và Di sản Malaysia khẳng định: “Tuần lễ Văn hóa Việt Nam sẽ thúc đẩy chúng tôi – những người dân Malaysia và du khách quốc tế muốn viếng thăm Việt Nam. Ngược lại, sự thành công của tuần lễ này sẽ thu hút nhiều du khách Việt Nam sang du lịch Malaysia và Genting”.

 

Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam, ông Lê Tiến Thọ, cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng tuần lễ văn hóa tại cao nguyên Genting sẽ góp phần xây dựng và đẩy mạnh hơn nữa sự đoàn kết và tình hữu nghị vốn có của hai quốc gia”.

 

Trình diễn thời trang áo dài  -Tin, ảnh: Trâm Anh - Hồng Dung

Trâm Anh - Hồng Dung - TNO