Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
489
123.280.676

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Nhạc dân tộc truyền thống Israel sẽ vang lên ở Hà Nội
Oy Division, một trong số ít các ban nhạc ở Israel còn biểu diễn các điệu nhạc truyền thống cổ xưa của người Do Thái vùng Đông Âu, sẽ thăm Hà Nội từ ngày 11- 14/5/2008. Chương trình nhân kỉ niệm 60 năm Ngày độc lập Israel và 15 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Israel - Việt Nam.

Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp với khách sạn Melia và Nhà Hát Tuổi Trẻ sẽ tổ chức 2 đêm diễn, một tại Latino Bar, Khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt vào tối 12/5 và một tại Nhà Hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm vào tối 13/5.

 

Trước đó, Tòa đại sứ Israel kết hợp với Học viện Âm nhạc Quốc gia tổ chức buổi học nâng cao tại Học viện vào sáng 13/5.

 

Các thành viên của ban nhạc Oy Division đều trên dưới 30 tuổi, gồm Assaf Talmudi (chơi accordion) - người soạn nhạc, kiêm sản xuất album, giảng viên của trường ĐH Haifa; Gershon Leizersohn (chơi violin) đồng thời là giọng ca chính; Noam Inbar (chơi trống và hát); Avichai Tuchman (chơi Double Bass), anh là người hát dòng nhạc tôn giáo rất có tên tuổi ở Israel.

 

Oy Division đã từng lưu diễn ở các nước Canada, Thái Lan, Singapore. Hứa hẹn 2 đêm diễn tới tại Hà Nội, Oy Division sẽ tái hiện và sáng tạo dòng nhạc dân tộc Do Thái đã từng bị lãng quên ở Đông Âu từ trước Đại chiến thế giới lần thứ 2.

 

Oy Division sẽ biểu diễn những khúc nhạc, giai điệu cổ xuất hiện trong lễ hội, đám cưới và nhạc đồng quê được biểu diễn lại với tất cả những gì vốn có. Có giai điệu sầu thảm, bi ai, có giai điệu vui nhộn, sôi động.

 

Hiếu Thảo - TPO