Giữa một rừng người đẹp, vẫn có thể nhận ra một số gương mặt nổi bật, như hoa hậu (HH) Ấn Độ, Venezuela, Thái Lan, Pháp, Nga, Canada, Mexico, Ai Cập, Czech, Guam, Philippines, Hàn Quốc... Nhiều cô trong số họ có phong cách lịch duyệt, tự nhiên, biết cách giao tiếp với giới phóng viên, có sắc đẹp lạ và đặc biệt là nét duyên dáng khó tả.
Tuy nhiên, không ít HH là những người có tầm vóc nhỏ bé (chưa cao đến 1,7m) so với tiêu chuẩn người đẹp thế giới và được chấm theo những tiêu chí khác nhau về sắc đẹp của mỗi nước và vùng lãnh thổ. Các HH chỉ được 1-2 phút đi ngang khán đài để các nhà báo chụp ảnh, nên điều này còn tuỳ theo cách tạo dáng của mỗi người có chuyên nghiệp hay không để có được tấm ảnh đẹp.
Riêng HH Thuỳ Lâm được báo chí trong nước ưu ái hơn cả, đứng khá lâu trước ống kính. Tương tự, Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori được các "phó nháy" dành thời gian chụp ảnh lâu nhất, không quên câu: "Xin chào anh chị" bằng tiếng Việt. Sau 30 phút biểu diễn trước ống kính, họ tham gia dạ tiệc "Chào mừng những người đẹp" tại khách sạn.
Theo Ban tổ chức, 5 người đẹp đã phải bay ra Nha Trang gấp ngay sáng hôm nay (21.6) để lên tàu bệnh viện Mercy của hải quân Mỹ tham gia hoạt động từ thiện. Đó là các hoa hậu Hoàn vũ: Mỹ, Canada, India, Guam và Philippines. Họ sẽ đi nhiều nơi, thăm trẻ em khuyết tật và sẽ bay ngay vào TPHCM để kịp cho cuộc trình diễn trang phục truyền thống (22.6) và trang phục áo dài (24.6).
Ngoài mục tiêu chính là phần thi nhan sắc, các HH sẽ có nhiều hoạt động ở VN. Trong thời gian từ 20.6 đến 2.7, Báo Thanh Niên, Cty cổ phần truyền thông Thanh Niên - Hãng phim Thanh Niên tổ chức nhiều sự kiện như bán đấu giá quà tặng của các HH (23.6) gây quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình. Trong buổi đấu giá này, các hoa hậu sẽ lần lượt giới thiệu những vật phẩm tượng trưng của đất nước tham gia đấu giá từ thiện, giao lưu khiêu vũ với khách mời. Tổng cộng có 50 tặng phẩm được chia làm 4 phiên đấu giá. Một bức tranh lớn có chữ ký của 80 HH cũng sẽ được mang ra bán đấu giá vào cuối chương trình.
Ngày 22.6, thí sinh HHHV có buổi trình diễn trang phục truyền thống của các quốc gia tại Saigon Factory Outlet Mall (Bình Dương). Tiếp theo, ngày 24.6 họ tham gia chương trình "Duyên dáng áo dài" diễn ra tại Nhà hát Hoà Bình (TPHCM) với phần trình diễn 80 mẫu áo dài của các nhà thiết kế: Sĩ Hoàng, Liên Hương, Võ Việt Chung và Thuận Việt. Sau chương trình sẽ công bố HH mặc áo dài duyên dáng. Sáng 25.6, các HH bay đến Đà Nẵng tham gia chương trình HHHV với phố cổ Hội An, ngồi trên những chiếc xíchlô được trang trí cờ, biểu tượng của các quốc gia, tay cầm đèn lồng diễu hành quanh phố.
Hai sự kiện quan trọng nhất được tổ chức vào ngày 8.7 và 14.7. Ngày 8.7, Ban giám khảo 1 sẽ chọn ra 15 thí sinh đẹp nhất vào vòng cuối. BGK 2 gồm những thành viên thuộc nhiều thành phần xã hội khác nhau trên khắp thế giới sẽ chọn ra người đẹp nhất để đăng quang HHHV 2008.
Theo ông Phạm Sanh Châu - Vụ trưởng Vụ Văn hóa UNESCO, không chỉ giới thiệu vẻ đẹp của các HH đến từ các quốc gia và lãnh thổ tới công chúng VN, cuộc thi còn thông qua 80 thí sinh đại diện - được xem là những đại sứ thiện chí của VN để giới thiệu với thế giới đất nước, văn hóa và con người VN.
Ảnh : Hoa hậu Ấn Độ