Lần thứ 3 đến VN (lần đầu tiên vào tháng 3-2005, lần hai là tháng 9-2005), ca sĩ Peter Yarrow tham gia biểu diễn từ thiện trong chương trình Peter Yarrow và trái tim VN (diễn ra đêm qua, 25-6, tại Nhà hát Truyền hình TPHCM) không nằm ngoài mục đích kêu gọi giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam VN mà ông theo đuổi bấy lâu.
Bằng tài năng âm nhạc cùng với giọng ca ấm áp, đầy cảm xúc, Peter Yarrow chọn con đường đi cho mình ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp: Tham gia cuộc đấu tranh chống tội ác bằng những cuộc biểu tình, diễu hành kêu gọi hòa bình, chống chiến tranh. Không gào thét, bạo động, hình thức biểu tình của Yarrow và những người bạn hết sức ý nhị, họ nắm tay nhau cất cao tiếng hát kêu gọi hòa bình qua các ca khúc như: No easy walk to freedom, Light one candle,... Nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, lời kêu gọi ấy của Peter Yarrow và bạn bè ông đã tác động rất lớn đến người dân. Kết quả, những cuộc biểu tình với ý nghĩa kêu gọi hòa bình, chống chiến tranh của ông ngày càng tăng lên về số lượng người tham dự, từ vài trăm lên đến vài trăm ngàn người. Đó chính là lý do cái tên Peter Yarrow vang lên khắp thế giới và được hàng triệu người yêu nhạc ngưỡng mộ. Ông khẳng định: “Những hoạt động kêu gọi hòa bình, chống chiến tranh của tôi đều xuất phát từ trái tim, từ niềm mong ước mọi người trên thế giới này có quyền được sống hạnh phúc”.
Sự nổi tiếng ấy đã có lúc, Peter Yarrow phải đối mặt với những hiểm nguy tưởng chừng phải trả giá bằng mạng sống. Ấy vậy nhưng, chưa bao giờ, trong ý niệm của mình, Peter Yarrow chùn bước. Sợ hãi, lo lắng là điều không tránh khỏi nhưng chối bỏ mục đích sống của mình, chưa bao giờ Peter Yarrow nghĩ đến. Những lúc yếu mềm, ông lại hát, rồi sáng tác, mỗi ca khúc ra đời đã giúp ông thêm vững bước. “Âm nhạc luôn là chất xúc tác khiến tôi thăng hoa hơn với nghệ thuật. Dẫu những ca khúc tôi viết ra luôn đề cập đến những điều mắt thấy tai nghe của đời sống thực nhưng chúng không kém chất nghệ thuật của thế giới giải trí. Hơn hết, âm nhạc luôn cho tôi một sức mạnh vô hình, đủ để lý trí tôi kiên cường giúp tôi đi hết con đường mà tôi đã định”.
Kết thúc những cuộc biểu tình, diễu hành của thời chiến, ông lại mang thông điệp đi kêu gọi giúp đỡ những nạn nhân của chiến tranh. Ông đến khắp nơi từ Hồng Kông, VN, Bermuda, Croatia đến Nam Phi, Ai Cập, Argentina, Canada để cất lên tiếng hát kêu gọi lòng từ thiện của mọi người. Ngoài 70 tuổi, Peter Yarrow vẫn rong ruổi trên con đường kêu gọi hòa bình, chống chiến tranh rồi các hoạt động từ thiện từ nước này sang nước khác, từ châu lục này sang châu lục khác. Với ông “đó là niềm vui, là lẽ sống. Những gì mà nước Mỹ đã làm với VN trước đây, dù vô tình hay cố ý, với tôi, đều có lỗi. Nước Mỹ nợ tất cả các bạn một lời xin lỗi. Bản thân tôi không thể đại diện cho bất kỳ ai ở nước Mỹ ngoài bản thân tôi để nói lên lời xin lỗi của mình. Vì thế, tôi đi khắp nơi, bày tỏ với mọi người lời xin lỗi của riêng mình”. Và chương trình Peter Yarrow diễn ra vào tối qua, 25-6, cũng không ngoại lệ. Đó như là lời xin lỗi từ tận đáy lòng của Peter Yarrow đối với những nạn nhân chất độc da cam. Ông xin lỗi bằng cách hát, gây quỹ ủng hộ. Các nhạc phẩm của Peter Yarrow luôn thể hiện nhiệt huyết khao khát hướng tới những thay đổi tích cực trong xã hội.
Những ngày tháng cuối đời, ngoài các chương trình biểu diễn, thỉnh thoảng, ông cũng góp mặt trong một vài dự án âm nhạc của con gái mình, ca sĩ Bethany Yarrow, như album Rock Island. Peter còn xuất hiện trong vai trò một thầy giáo. Hiện, ông đang là người dẫn đầu của tổ chức từ thiện phi chính phủ mang tên Operation Respect.
Ông nói: “Thế hệ thanh thiếu niên hiện nay là trụ cột của xã hội. Vì vậy, một người như tôi phải có trách nhiệm góp phần chu toàn mọi thứ cho họ, nhất là giáo dục. Đó chính là lý do, Operation Respect là lẽ sống của tôi”.