Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
496
123.282.627

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Mỹ: Trao giải phim giả tưởng, kinh dị lần thứ 34
Trong lễ trao giải thưởng điện ảnh Saturn lần thứ 34 của Mỹ diễn ra đêm 24-6 tại phim trường Toàn cầu ở Los Angeles, bộ phim sử thi “300 tráng sỹ Sparta” đã đoạt giải bộ phim hành động, mạo hiểm hay nhất.

Cũng trong lễ trao giải, bộ phim “Enchanted” của hãng Buena Vista Pictures đã giành 2 giải Phim giả tưởng xuất sắc nhất và âm nhạc hay nhất, diễn viên chính của phim Amy Adams đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Giải Phim kinh dị nhất thuộc về “Sweeney Todd” do hãng Paramount phát hành. Will Smith với vai diễn trong phim “I am Legend” đã vượt qua ông vua màn bạc Daniel Day Lewis - chủ nhân của giải Oscar để giành vị trí nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

 

Bộ phim truyền hình “Lost” trở thành bộ phim được nhiều giải thưởng nhất, trong đó có 3 giải: Phim nhiều tập hay nhất, Nam diễn viên chính và Nam diễn viên phụ phim truyền hình xuất sắc nhất. Diễn viên chính trong “Ghost Whisperer” Jenifer Havit cũng giành được giải Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất.

 

Saturn là giải thưởng do Học viện phim viễn tưởng và kinh dị (Academy of ScienceFiction, Fantasyand Horror Films) Mỹ sáng lập nhằm tôn vinh những bộ phim hành động, viễn tưởng và “không nên xem lúc nửa đêm”.              

 

TT - Cinet theo Chinanews