Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
476
123.282.505

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Chọn tác phẩm nghệ thuật đương đại tiêu biểu của châu Á
Hôm nay 2-7, 34 tác phẩm nghệ thuật đương đại tiêu biểu của các nghệ sỹ 12 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam, sẽ tham gia vòng sơ loại cuộc thi APB Foundation Signature Art Prize 2008 - do Bảo tàng Mỹ thuật Xin-ga-po (SAM) và Quỹ các nhà máy bia châu Á - Thái Bình Dương phát động.

3 nghệ sỹ Việt Nam có tác phẩm được chọn vào vòng sơ loại là Hoàng Dương Cầm với Tấn công và che chở, Nguyễn Quang Huy với Chị em Đông Dương số 9 - tranh sơn dầu hình tượng, ám chỉ vị trí mơ hồ của người phụ nữ trong quá khứ, một chủ đề thường bị lãng quên trong mỹ thuật đương đại Việt Nam, Vương Văn Thạo dự thi với Hóa thạch sống, tác phẩm điêu khắc sắp đặt bằng nhựa composit và sơn dầu về mâu thuẫn nảy sinh trong sự phát  triển nhanh của Hà Nội.

 

Đến tháng 8, 10 tác phẩm lọt qua vòng sơ khảo sẽ được đưa lên website để bình chọn qua mạng, chọn 5 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải - trong đó có một giải nhất trị giá 45.000 đô la Xin-ga-po.

 

Sau khi cuộc thi kết thúc, 10 tác phẩm xuất sắc sẽ được trưng bày tại SAM.
Ảnh chỉ có tính minh hoạ

Đức Huy - HNM