Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
489
123.282.569

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Khai mạc Liên hoan Avignon
Tại Pháp, Liên hoan nghệ thuật sân khấu Avignon lần thứ 62 khai mạc hôm 04/07/2008 và sẽ kéo dài cho đến ngày 26/07/2008. Ban tổ chức Liên hoan lần này đặc biệt chú trọng đến các tài nghệ châu Âu, vì từ đây cho đến cuối năm 2008, Pháp nắm giữ chức chủ tịch luân phiên Liên hiệp châu Âu.

Tính tổng cộng, có hơn 50 tác giả và đoàn kịch được mời tham gia Liên hoan, trong đó có gần phân nửa đến từ Anh, Đức, Ý, Bỉ, Hà Lan và từ hai quốc gia vùng Baltique.

 

Nổi tiếng là liên hoan hàng đầu trong lĩnh vực kịch nghệ, Avignon trong những năm gần đây đã mở rộng sàn diển cho rất nhiều hình thức nghệ thuật khác. Ngoài các vở kịch truyền thống, khán giả còn được xem trên sân khấu các vở ballet đương đại, trình diển ca nhạc với chiếu phim, nghệ thuật sắp đặt và phóng đại hình ảnh vidéo.  

 

Một trong những tiết mục ăn khách là các màn diễn kịch rong trên đường phố, cũng như các sân khấu nhỏ ở ngoài trời, nơi mà các diển viên đầy ngẫu hứng tự do đóng kịch tùy theo tình huống.

 

Năm nay, ban tổ chức cũng vinh danh hai tác giả quá cố là nhà biên đạo múa Maurice Béjart và kịch tác gia Paul Claudel. Với hơn 35 vở kịch và tác phẩm đủ loại, liên hoan Avignon hy vọng thu hút 130 ngàn lượt khán giả.

 

Ảnh : Sân khấu ngoài trời, nét đặc trưng của Liên hoan Avignon

 

Tuấn Thảo - rfi.fr
Tin tức khác