Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
488
123.282.589

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Một đêm nhạc đáng xem
Sự phối hợp lần đầu tiên được thực hiện tại VN giữa nhạc hàn lâm và nhạc metal (rock) sẽ diễn ra vào 20h ngày 9.8 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (116 Nguyễn Du, Q.1, TPHCM).

Chương trình - có tên gọi UnlimiteD Symphony - là sự kết hợp giữa Dàn nhạc giao hưởng Nhạc viện TPHCM và ban nhạc power metal (rock) - UnlimiteD. Power metal là thể loại rất gần gũi với nhạc giao hưởng, đặc biệt rất thịnh hành ở các nước Bắc Âu và Bắc Mỹ. Các rock fan không còn lạ gì nữa đối với UnlimiteD - ban nhạc được yêu thích nhất trong cuộc thi Tiger Translate - Rock Your Passion 2007 (Mỹ).

 

UnlimiteD sẽ chứng minh bản lĩnh của mình một lần nữa tại show diễn này qua màn trình diễn chung cùng các bậc tiền bối của Dàn nhạc giao hưởng Nhạc viện TPHCM. UnlimiteD sẽ trình diễn các tác phẩm của nhóm, như "Tái sinh", "Mộ gió", "Linh hồn vẫn tồn tại"... và các tác phẩm danh tiếng khác như "Nối vòng tay lớn" (Trịnh Công Sơn), "Phantom of Opera", "Wings of Destiny" (Rhapsody), "Final Countdown" (Europe)...

 

Đặc biệt, trường ca "Hòn vọng phu" (Lê Thương) được tay guitar Tuyên Đức và tay keyboard Minh Quân của nhóm hoà âm, phối khí theo thể loại progressive metal, dài gần 20 phút. Thạc sĩ Đỗ Kiên Cường - người sẽ chỉ huy buổi hoà nhạc này - đã có quá trình làm việc tại Dàn nhạc trẻ Châu Á, tốt nghiệp thạc sĩ âm nhạc tại Đại học Brooklyn (Mỹ). Cũng trong chương trình này, nhạc sĩ người Mỹ, Dirk Johan Stromberg phụ trách công tác phối khí chính.

 

Ảnh :Final Countdown (Europe) của hehemetal.com

Thảo Nhi - NLĐO
Tin tức khác