Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
565
123.283.774

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Vĩnh biệt nhà văn Tạ Nghi Lễ
Vào lúc 15 giờ 50 ngày 25.7, nhà văn Tạ Nghi Lễ đã vĩnh viễn ra đi bởi chứng đột quỵ tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM), hưởng dương 57 tuổi.

Tạ Nghi Lễ sinh ngày 8.10.1951 tại Gio Linh (Quảng Trị). Anh là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, hội viên Hội Nhà văn TP.HCM, Hội viên Hội Điện ảnh TP.HCM. Văn của Tạ Nghi Lễ trong sáng, nhẹ nhàng. Thơ của anh là những trang viết thấm đẫm tình cảm của một người con xa xứ gửi về khúc ruột miền Trung, về Huế, Quảng Trị... và từng được các nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền, Vũ Hoàng, Nguyễn Phú Yên, Nguyễn Ngọc Thiện, Nguyễn Tất Tùng, Bảo Thu... phổ thành ca khúc. Ngoài viết văn, làm thơ, Tạ Nghi Lễ còn là diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ diễn ngâm và là nhà báo rất quen thuộc với công chúng phía Nam.

 

Những tác phẩm tiêu biểu: Văn xuôi: Yêu một người làm thơ (truyện dài, 1990), Nàng Hải Sư và tôi (tập truyện, 1992), Những mảnh đời khác nhau (tập truyện, 1994), Một ngày của một nhà văn (tập truyện, 1997)... Thơ: Những khoảng trời trong sáng (1995)... Kịch bản phim: Đi qua lời nguyền (1997), Ngày về (1999)...

 

Linh cữu nhà văn Tạ Nghi Lễ hiện quàn tại tư gia (số 67/203/05 Bùi Đình Túy, P.12, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

H.Đ.N - TNO
Tin tức khác