Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
620
123.283.966

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Vĩnh biệt soạn giả Trương Vũ
Sau thời gian dài điều trị căn bệnh phổi, soạn giả Trương Vũ (tên thật Võ Thiện Tâm, sinh ngày 15-1-1922 tại Cần Thơ) đã từ trần lúc 14 giờ 40 phút ngày 26-7-2008 tại nhà riêng. Soạn giả Trương Vũ là tác giả của những kịch bản cải lương nổi tiếng như: Thoại Khanh – Châu Tuấn, Suối mơ rền pháo cưới, Cô gái rừng mai, Người điên trên sông lạnh, Nước mắt người điên...

Trong đó có vở Suối mơ rền pháo cưới đã từng đưa tên tuổi NSƯT Bạch Tuyết rực sáng trên sân khấu đoàn Kiên Giang năm chị 16 tuổi. Soạn giả Trương Vũ đã có công chuyển thể nhiều tác phẩm văn học nước ngoài và đưa lên sàn diễn cải lương giai đoạn ông làm bầu gánh: Mây Tần, Lý Hương Thu, Sông Hàn với các vở: Tháp đoạn hồn, Cha con người hát rong, Chuyện tình trên sông, Romeo và Juliet... Trong số những người con theo nghề sân khấu của ông, có nghệ sĩ Cẩm Thu (HCV Trần Hữu Trang năm 1993) được khán giả yêu mến qua các vở diễn do chính ông sáng tác và dàn dựng. Sự ra đi của soạn giả Trương Vũ là một mất mát lớn đối với sân khấu cải lương miền Nam.

 

Linh cữu của soạn giả Trương Vũ được quàn tại địa chỉ: TK 29/35 Nguyễn Cảnh Chân, phường Cầu Kho, quận 1 - TPHCM. Lễ động quan được cử hành lúc 6 giờ ngày 29-7, sau đó hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

T.Hiệp - NLDO